Báo Điện tử Gia đình Mới

Thời điểm vàng ăn trứng vịt lộn là sáng hay tối? 3 điều cần lưu ý khi ăn trứng vịt lộn

 Trứng vịt lộn là loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể. Thế nhưng, thời điểm nào trong ngày ăn trứng vịt lộn tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Thời điểm nào trong ngày ăn trứng vịt lộn tốt nhất?

Theo vùng miền trên đất nước Việt Nam, ở miền Bắc người ta thường ăn sáng bằng trứng vịt lộn, còn ở miền Nam thì ngược lại, họ hay ăn trứng vịt lộn bắt đầu từ chiều cho đến tối. Vậy ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu hóa, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi đầy bụng, không tiêu hóa được và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

  Chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng

Bởi vì trong trứng vịt lộn chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao nên chỉ thích hợp ăn vào buổi sáng. Sáng cũng là lúc cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất nhiều nhất, nhanh chóng hấp thu và tiêu hao calo.

3 điều lưu ý khi ăn trứng vịt lộn 

  • Nên ăn trứng vịt lộn với rau răm, gừng tươi

Theo Đông y, rau răm có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, rất phù hợp để ăn cùng với trứng vịt lộn. Ngoài ra còn giúp làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt, chống lạnh bụng, say nắng. Còn gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hóa, giải độc thực phẩm.

Việc ăn trứng vịt lộn kèm rau răm, gừng tươi sẽ giúp làm giảm bớt ham muốn tình dục từ tác dụng của trứng vịt lộn, mang tới sự cân bằng âm dương cho cơ thể, giúp người ăn không bị lạnh bụng, đầy hơi, tránh được các vấn đề trục trặc về đường tiêu hóa.

  Nên ăn trứng vịt lộn kết hợp rau răm và gừng tươi

Nên ăn trứng vịt lộn kết hợp rau răm và gừng tươi

  • Không ăn trứng vịt lộn vào buổi tối

Ăn trứng vịt lộn vào buổi tối, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn nên dễ gây đầy bụng đầy hơi, khó tiêu, nhất là khi ăn quá nhiều.

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho rằng ăn trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường và tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gout. Chỉ nên ăn vừa phải mỗi tuần hai quả.

  • Không ăn trứng vịt lộn quá nhiều

Nếu lạm dụng trứng vịt lộn quá nhiều thì tác hại của nó khó lường. Trứng vịt lộn chứa nhiều vitamin A và nó tích tụ dưới da gây ra bệnh vàng da. Trứng vịt lộn cũng chứa nhiều đạm, lạm dụng nó sẽ gây bệnh huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch...

Đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi, chỉ nên ăn khoảng 1-2 quả trứng vịt lộn/ngày và với trẻ từ 5-12 tuổi, có thể ăn 1-2 quả mỗi tuần. Khuyến cáo trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO