Báo Điện tử Gia đình Mới

Thời hạn và thủ tục đăng ký cho người dân các địa phương đang ở TP Đà Nẵng về nơi cư trú

TP Đà Nẵng mới có văn bản thông báo thời gian dừng tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu từ Đà Nẵng về nơi cư trú tại các địa phương.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng mới có văn bản thông báo thời gian dừng tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu từ Đà Nẵng về nơi cư trú tại các địa phương là 17 giờ ngày 27/8.

Theo đó, để chốt danh sách người ngoại tỉnh có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các tỉnh, thành; thống nhất số lượng và xây dựng phương án phối hợp với UBND các tỉnh, thành để đưa người dân trở về nơi cư trú, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các quận, huyện, phường xã thông báo rộng rãi đến nhân dân đăng ký thông qua một trong các kênh:

1) Gọi số tổng đài 02361022.

2) Tại đường link: http://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5

3) Tại website của Sở Lao động Thương binh và Xã hội địa chỉ: https://ldtbxh.danang.gov.vn mục "Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở thành phố Đà Nẵng về các tỉnh thành phố.

Đối với những người đã đăng ký thông tin rời khỏi Đà Nẵng thì không phải đăng ký lại.

  Ngày 27/8 là thời hạn cuối cùng để tiếp nhận đăng ký nhu cầu từ TP Đà Nẵng về nơi cư trú. Ảnh minh họa

Ngày 27/8 là thời hạn cuối cùng để tiếp nhận đăng ký nhu cầu từ TP Đà Nẵng về nơi cư trú. Ảnh minh họa

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng cũng có văn bản đề nghị TP.HCM và Hà Nội phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đang ở Đà Nẵng được quay trở lại TP. HCM và Hà Nội; đồng thời có biện pháp hỗ trợ tiếp nhận, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trước sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, Đà Nẵng đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 28/7.

Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động. Đến nay, một số người dân các địa phương chưa kịp trở về nơi cư trú. Trong đó, có khoảng 300 người có nguyện vọng trở lại Hà Nội và các tỉnh lân cận, 500 người có nguyện vọng về TP Hồ Chí Minh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO