Báo Điện tử Gia đình Mới

Thói quen ngửi tất bẩn mỗi ngày khiến một người suýt chết do nấm phổi

Một người đàn ông 37 tuổi có thói quen ngửi tất đã mang sau một ngày làm việc. Không cần phải nói cũng biết mùi nó kinh như thế nào, tuy nhiên thói quen này có vẻ vô hại nhưng thật ra là hại không tưởng.

Thói quen ngửi tất bẩn mỗi ngày khiến một người suýt chết do nấm phổi 0

Mới đây Peng đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau ngực dữ dội, tức ngực, khó thở và ho. Ban đầu các bác sĩ nghi ngờ Peng bị viêm phổi và điều trị theo hướng đó, tuy nhiên tình hình không mấy cỉa thiện và qua kiểm tra thêm, các bác sĩ phát hiện anh bị nhiễm nấm nghiêm trọng trong phổi.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho rằng chính thói quen ngửi tất bẩn mỗi ngày đã tạo điều kiện cho nấm chui vào phổi và sinh trưởng trong đó. Peng thú nhận anh đã bị nghiện ngửi các đôi tất đã mang.

Mặc dù khá khó chứng minh nhưng các bác sĩ cho rằng ngửi tất bẩn chính là lời giải hợp lý nhất cho việc nhiễm nấm trong phổi của Peng.

Một bác sĩ điều trị cho biết: “Nhiễm trùng có thể trầm trọng hơn do bệnh nhân Peng chẳng những ngửi tất mỗi ngày mà lại không được nghỉ ngơi do phải chăm sóc con, dẫn tới hệ miễn dịch yếu đi.”

May mắn là người này đã nhập viện sớm và được chữa trị kịp thời nên tình hình hiện đã ổn định.Rõ ràng vụ việc lần này khiến cho không chỉ Peng mà còn nhiều người khác cũng cần xem xét lại những thói quen kỳ lạcủa bản thân.

Và sau khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, trường hợp của Peng đã được chia sẻ cực lớn và hóa ra, không chỉ mình Peng mà nhiều người khác cũng có thói quen này. 

(Nguồn: Tinhte/The Mirror)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO