Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin 'Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương' là bịa đặt

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin về bài viết “Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương” được đăng tải trên trang điện tử dan-nong.com.

Thông tin

Thông tin "Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương" là tin bịa đặt

Ngày 21/3, thông tin từ phía Bộ Y tế cho hay, Bộ Y tế không có công văn nào của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương. Vì vậy, Bộ Y tế khẳng định đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt.

Liên quan đến vụ việc chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là 8 bệnh nhân tử vong vào tháng 5/2017, Bộ Y tế mong muốn các cơ quan tư pháp thực hiện theo đúng pháp luật, bảo đảm khách quan, công bằng, tránh oan sai, đúng người, đúng tội.

Ngày 21/3, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định, đây là những thông tin sai sự thật, bịa đặt. “Bộ Y tế không có công văn nào do Bộ trưởng bộ Y tế ký gửi viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương”.

Bộ Y tế cũng đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xác minh nguồn thông tin và thông tin cho công chúng để tránh gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến ngành Y tế.

Trang dan-nong.com là website có hoạt động báo chí điện tử không phép

Trang dan-nong.com là website có hoạt động báo chí điện tử không phép

Sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế, Cục Phát thanh, truyền hình đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy trang dan-nong.com là website có hoạt động báo chí điện tử không phép, có hành vi giả mạo giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Xác minh thông tin liên quan đến trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng nhận thấy trang này sử dụng tên miền quốc tế và không thông báo sử dụng tên miền quốc tế với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), có máy chủ lưu trữ website (hosting) đặt tại Mỹ.

Đối với sai phạm của trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO