Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe bệnh nhân 91 mắc COVID-19, phi công lây nhiễm bar Buddha

Trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 91 đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã có diễn biến tốt hơn ngày hôm qua.

Ngày 7/4, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân thứ 91 nhiễm COVID-19 sau khi được can thiệp điều trị oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) đã có diễn biến khá hơn ngày hôm qua.

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, người Anh, trú tại Quận 2, TP. HCM) là phi công của hãng Vietnam Airlines. Bệnh nhân này được coi là người lây nhiễm cho rất nhiều bệnh nhân khác tại bar Buddha TP. HCM. 

Hiện tại, bệnh nhân không sốt, mạch 100 l/ph, huyết áp 116/70 mmHg và đã ngưng thuốc vận mạch. Bệnh nhân tiếp tục được oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể và thở máy với FiO2 40%, PEEP 10mmHg, SpO2 đạt 92-95%, PaO2 đạt 65mmHg.

Bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

  Thông tin mới nhất về sức khỏe BN 91 mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Thông tin mới nhất về sức khỏe BN 91 mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, ngoài thực hiện tờ khai y tế và kiểm soát thân nhiệt hành khách, từ chiều 4/4, đơn vị lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả hành khách đến Thành phố tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn.

Dự kiến, trung bình mỗi ngày số lượng lấy mẫu xét nghiệm khoảng 400 người. Tuy nhiên, trong những ngày tới, nếu số lượng người vào TP.HCM từ sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng, Thành phố sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện xét nghiệm.

UBND TP. HCM cũng đã ra quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19, bao gồm 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ tại các địa bàn giáp với các tỉnh tại các cửa ngõ ra-vào thành phố, tại các bến tàu, bến xe, nhà ga. Các chốt, trạm này hoạt động 24/24 giờ và kéo dài đến hết 15/4, hoặc khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO