Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng: Bệnh nhân phải thở máy

Theo thông tin mới nhất, bệnh nhân T.V.D (58 tuổi, Đà Nẵng) dương tính 3 lần với COVID-19, hiện đang điều trị tại BV Đà Nẵng, tình trạng bệnh khá nặng.

Ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng đã 3 lần kết quả dương tính với COVID-19

Chiều 24/7, thông tin nhanh với PV Gia Đình Mới, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân T.V.D - ca nghi nhiễm COVID-19 hiện đang điều trị tại khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng, tình trạng bệnh diễn biến khá nặng, phải thở máy. Hiện các y bác sĩ đang hội chẩn để có phác đồ điều trị kịp thời.

Bệnh nhân T.V.D đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2 3 lần: 2 lần từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, 1 lần từ Viện Pasteur Nha Trang.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ.

  Chiều nay, con rể và cháu ngoại của bệnh nhân D đã được đưa đi cách ly.

Chiều nay, con rể và cháu ngoại của bệnh nhân D đã được đưa đi cách ly.

Ông Hồng thông tin thêm, chiều 24/7, cơ quan y tế đã đưa con rể và cháu ngoại của bệnh nhân T.V.D đi cách ly tại trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Sở Y tế chỉ đạo CDC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh bệnh nhân và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Trước đó, ngay đêm 23/7, CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy mẫu xét nghiệm 103/103 mẫu âm tính với tác nhân COVID-19.

Triển khai các biện pháp ngăn chặn lây lan tại Đà Nẵng

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại Bệnh viện C, Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời tổ chức họp khẩn, làm việc với Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng để thống nhất phương án kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện này.

Ngành y tế Đà Nẵng cũng đang huy động mọi nguồn lực, nỗ lực phối hợp điều trị, không để bệnh nhân tử vong.

Ngoài ra yêu cầu Bệnh viện C Đà Nẵng lập tức triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân đã từng di chuyển đến cho đến khi các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp những người này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, lập tức điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần để cách ly ngay tại khu vực riêng biệt trong bệnh viện.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhân T.V.D (57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị sốt, ho, đờm nhiều. Kết quả xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO