Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe của 3 tình nguyện viên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

1 ngày sau tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax phòng chống COVID-19, hiện 3 tình nguyện viên đang được theo dõi sức khỏe tại Học viện Quân Y.

Đại diện Học viện Quân y cho biết, sau hơn 1 ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax phòng chống COVID-19 do công ty NANOGEN nghiên cứu và sản xuất, hiện 3 tình nguyện viên đang theo dõi sức khỏe tại Viện Nghiên cứu Y dược học Quân sự, Học viện Quân Y, theo đúng quy trình đã được Hội đồng Đạo đức của Bộ Y tế phê duyệt trước đó.

Hiện cả 3 tình nguyện viên đều khỏe mạnh. Trong số 3 người tình nguyện tiêm vắc-xin COVID-19, có 2 nam, 1 nữ. Cả 3 tiêm mũi thuộc nhóm liều 25mcg.

  Sau 1 ngày tiêm thử nghiệm, 3 tình nguyện viên đang khỏe mạnh.

Sau 1 ngày tiêm thử nghiệm, 3 tình nguyện viên đang khỏe mạnh.

GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, trên cơ sở kết quả theo dõi đánh giá sau 72 giờ sau tiêm vắc xin trên 3 người đầu tiên này mới quyết định mức liều và số người tham gia tiếp theo (57 người còn lại trong số 60 người tham gia thử nghiệm giai đoạn 1).

GS Quyết cho hay đơn vị này và NANOGEN đã chuẩn bị rất kỹ cho khâu thử nghiệm lâm sàng, hệ thống cấp cứu luôn sẵn sàng. Trong đó, sự an toàn của các tình nguyện viên sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho lần tiêm thử nghiệm, Học viện đã tổ chức diễn tập trong 3 ngày (14-16/12) trước khi tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người để nếu có bất cứ tai biến hay tác dụng phụ nào thì Học viện Quân y cũng sẽ xử lý được.

TS Nguyễn Ngô Quang- Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo cho hay, Bộ Y tế đã thành lập 3 đoàn giám sát hỗ trợ cho nhóm nghiên cứu. Trong đó, 1 là đoàn của Bộ Y tế và Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia; đoàn 2 của Học viện Quân y và đoàn 3 là của nhà tài trợ thuê tổ chức giám sát độc lập.

Các đoàn giám sát để đảm bảo quy trình nghiên cứu, tuân thủ đề cương, phát hiện những vấn đề đối với sự an toàn của người tiêm, số lượng nghiên cứu khách quan, trung thực. Trong phát triển những loại vắc xin mới, số liệu nghiên cứu vô cùng quan trọng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO