Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe phi công mắc COVID-19: Chuẩn bị phương án ghép phổi

Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế vừa đề nghị một số bệnh viện phối hợp với Sở Y tế TP.HCM chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91.

Ngày 8/5, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế vừa có cuộc họp với các thành viên, lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19, chiến lược tổ chức điều trị, xét nghiệm giai đoạn tới và thảo luận một số ca bệnh COVID-19.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn điều trị COVID-19 thông tin về việc điều trị các ca bệnh mắc COVID-19 tại Việt Nam.

  Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đê nghị 1 số bệnh viện chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đê nghị 1 số bệnh viện chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91.

Hiện trong số các bệnh nhân COVID-19, bệnh nhân 91 là phi công người Anh hiện là bệnh nhân nặng nhất, 2 phổi đông đặc.

Bệnh nhân xác định dương tính ngày 18/3, sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần, diễn tiến ngày càng xấu dù còn trẻ (43 tuổi) và không có bệnh nền.

Bệnh nhân được can thiệp ECMO từ hôm 6/4, đến nay đã 33 ngày, thở máy qua mở nội khí quản ngày thứ 15.

Đây là bệnh nhân COVID-19 nặng nhất hiện nay, quá trình điều trị từ ngày nhập viện rất phức tạp, thất thường. 

Bệnh nhân bị rối loạn đông máu, mắc hội chứng "cơn bão cytokine" - phản ứng miễn dịch dữ dội - tức hệ miễn dịch phản ứng thái quá giải phóng nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ. Do bệnh nhân kháng toàn bộ các loại thuốc rối loạn đông máu đang được dùng trong nước, Bộ Y tế đã phải đặt mua thuốc hiếm từ nước ngoài để điều trị cho ca bệnh này.

Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân này. Căn cứ vào ý kiến của Hội đồng chuyên môn, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế vừa đề nghị Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91.

WHO và CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao nỗ lực phòng chống COVID-19 của Việt Nam

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết tất cả các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và xét nghiệm của Việt Nam đều bám sát những khuyến cáo chung của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), CDC Hoa Kỳ, Trung Quốc, cập nhật các nghiên cứu và theo sát những thử nghiệm lâm sàng của thế giới.

Các chuyên gia của WHO và CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, đã đạt được kỳ tích bước đầu để ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19 ở nước ta.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO