Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về tình hình COVID-19 ở Hà Nội: Đã có bao nhiêu ca nhiễm mới?

Tại Hà Nội, nguy cơ về dịch bệnh vẫn ở mức rất cao bởi trong dịp Tết sẽ có sự gia tăng lượng người đi lại, nếu không quản lý tốt sẽ lây lan.

28 ca nhiễm COVID-19

Thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP  Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội cho biết, trong đợt 4 Hà Nội ghi nhận 28 ca mắc ngoài cộng đồng.

Hiện tại, số F1 là 940 trường hợp; số F2 là 10.447 trường hợp, đã được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đúng quy định.

Tổng số người về từ các vùng dịch tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh là 18.046 người, đã lấy mẫu xét nghiệm, có 4 trường hợp dương tính, số còn lại âm tính.

Ngoài ra, Hà Nội đã rà soát, xét nghiệm cho 16.360 người tại 11 điểm có liên quan tới các ca bệnh, tất cả đều có kết quả âm tính. Thành phố cũng đã khám, sàng lọc 692 bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, khó thở tại các bệnh viện.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 10.740 cán bộ, nhân viên tại Sân bay quốc tế Nội Bài, hiện có 500 mẫu âm tính, số còn lại sẽ có kết quả trong ngày hôm nay 11/2.

  Hôm nay 15 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương đã được về cách ly tại nhà.

Hôm nay 15 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương đã được về cách ly tại nhà.

Liên quan đến tòa nhà 88 Láng Hạ, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, quận đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 với 1.250 trường hợp và tất cả đều âm tính. Hiện quận vẫn phong tỏa tầng 10 và tầng 21 (24 hộ dân) của tòa nhà.

Quận cũng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 39 trường hợp là cư dân tầng 10 và đã có kết quả âm tính. Quận Đống Đa báo cáo, cư dân tầng 10 khi 2 lần xét nghiệm âm tính và đã qua 7 ngày có mong muốn TP dừng phong tỏa, không cách ly đủ 14 ngày và xin ý kiến chỉ đạo của TP.

Nghiên cứu nới lỏng cách ly

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, trong 2 ngày qua, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới, nguy cơ lây lan trong cộng đồng và mức độ rủi ro đang hiện hữu, nhất là trong dịp Tết người dân đi lại nhiều.

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội rà soát kỹ các khu chung cư 88 Láng Hạ, Garden Hill (99 Trần Bình), Trường Tiểu học Xuân Phương... để chủ động thực hiện dỡ bỏ, nới lỏng khu vực cách ly, tạo điều kiện cho người dân, nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Những trường hợp vẫn thực hiện cách ly, các địa phương phải hướng dẫn người dân. 

  Hà Nội vẫn có nguy cơ lây nhiễm cao do tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Hà Nội vẫn có nguy cơ lây nhiễm cao do tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Chử Xuân Dũng cũng đề nghị các sở, ngành, nhất là các khu công nghiệp, chế xuất, Sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Giao thông - Vận tải có phương án phòng dịch cụ thể cho người dân, người lao động từ quê quay trở lại làm việc.

Ngoài ra, tiếp tục tăng cường, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch (trường hợp không đeo khẩu trang, thông tin sai sự thật, khai báo không trung thực, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống của người dân...). Công an các địa phương hoàn thiện hồ sơ với những trường hợp vi phạm để xem xét xử lý hình sự.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO