Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM

TP.HCM mới ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19 mới là bệnh nhân 1107. Bệnh nhân COVID-19 này đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, đến ngày 11/10, tại TP.HCM, số trường hợp nhiễm COVID-19 xác định tổng cộng là 78 người.

Trong số đó ghi nhận 1 trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân 1107. Bệnh nhân đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

  TP.HCM mới ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM mới ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Được biết, bệnh nhân này là nữ, 33 tuổi, là chuyên gia quốc tịch Đức. Ngày 8/10, bệnh nhân từ Frankfurt (Đức) nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QH 9058, được cách ly tập trung tại khách sạn Norfolk, phường Bến Nghé, Quận 1 ngay sau khi nhập cảnh. Do bệnh nhân đã được cách ly ngay khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

Ngày 9/10, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả dương tính, lực lượng chức năng TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị với tình trạng không triệu chứng. Tiến hành điều tra tiếp xúc. Trong thời gian ở tại khách sạn, bệnh nhân không ra ngoài và không tiếp xúc với bất kỳ ai.

Tiếp tục cách ly các hành khách nhập cảnh trên cùng chuyến bay. Chuyển các thành viên tổ bay cách ly tập trung. Phun hoá chất khử khuẩn tại khách sạn nơi bệnh nhân cách ly. Các thành viên tổ bay và những người tiếp xúc gần đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới.

Về hoạt động phòng chống dịch, TP.HCM vẫn tiếp tục cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống COVID-19 trong tình hình mới.

Thực hiện giám sát COVID-19 trong tình hình mới. Lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp. Lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế tại các bệnh viện. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19.

Đồng thời, cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 6.987 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Hiện có 3 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP.HCM, 63 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.509 người. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 207 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO