Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội đang được các bác sĩ của Bệnh viện ĐK Xanh Pôn chăm sóc và điều trị với chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Theo thông tin từ BV ĐK Xanh Pôn, vào khoảng 22 giờ ngày 18/8/2020, khoa Sơ sinh BV Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh trai, tên N.P.Đ, sinh ngày 18/8/2020, nặng khoảng 2200 gram, là trẻ bị bỏ rơi trong khe tường tại số nhà 43A, tổ dân phố Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Bé trai sơ sinh được BV Đa khoa huyện Gia Lâm, Hà Nội chuyển đến trong tình trạng bệnh nhân tỉnh, thân nhiệt 36 độ C, khóc to, tự thở đều môi hồng SPO2 98%, nhiều vết trầy xước trên mặt và người.

Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh/ trẻ bị bỏ rơi.

  Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội đang được y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn chăm sóc và điều trị

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội đang được y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn chăm sóc và điều trị

Sau khi được bác sĩ thăm khám và điều trị, hiện tại sức khỏe của bé ổn định, bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, xét nghiệm máu có rối loạn đông máu (đã truyền Plasma tươi).

Bệnh nhi được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần, tiêm kháng sinh và chăm sóc tích cực.

Như trước đó đã thông tin, vào chiều tối ngày 18/8, người dân ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có nghe thấy tiếng khóc to của trẻ con.

Người dân nhanh chóng báo cho cơ quan công an và chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Nhưng do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng đã phải đục tường để cứu cháu bé ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách phải bảo đảm an toàn cho cháu.

Đến khoảng 18 giờ ngày cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ để cắt dây rốn, vệ sinh, sơ cứu cho bé. Sau đó bé đã được chuyển lên BV Xanh Pôn để được chăm sóc và điều trị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO