Báo Điện tử Gia đình Mới

Thư gửi những bệnh nhi đặc biệt: 'Cảm ơn các bạn đã luôn mạnh mẽ’

Một năm qua các bạn chiến đấu ra sao, đã khó khăn đến chừng nào, có lẽ tôi sẽ chẳng thể biết được. Nhưng tôi biết được rằng các bạn là người cực kì mạnh mẽ. Trái tim các bạn được lấp đầy bởi chính nghị lực sống của các bạn…

Thư của Ngọc Minh gửi tới lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ – viện Huyết học & Truyền máu Trung ương

Thư của Ngọc Minh gửi tới lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ – viện Huyết học & Truyền máu Trung ương

Đó là những điều mà cô bé Ngọc Minh (13 tuổi) ở Hà Nội đã viết trong bức thư ngắn gửi tới các bạn nhỏ ở lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ – những bạn đang phải điều trị bệnh tại viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

2017-01-14

Chúc mừng năm mới 2018

Ở thời điểm này, tất cả chúng ta đều đang suy ngẫm về một năm đã sắp qua. Có những thứ ta đã làm được, và có những thứ ta đã đánh mất đi. Nhưng nếu xét về chúng tôi, thì có lẽ sẽ không bao giờ bằng được các bạn.

Một năm qua các bạn chiến đấu ra sao, đã khó khăn đến chừng nào, có lẽ tôi sẽ chẳng thể biết được. Nhưng tôi biết được rằng các bạn là người cực kì mạnh mẽ. Trái tim các bạn được lấp đầy bởi chính nghị lực sống của các bạn.

Tôi không khỏi hổ thẹn vì bản thân đã là một người yếu đuối, nhu nhược ra sao khi nghĩ đến các bạn.

Bởi vì chúng ta chẳng thể quay lại quá khứ hay biết trước tương lai, nên cách duy nhất là sống ở hiện tại. Cảm ơn các bạn, những người khốn khổ hơn rôi rất nhiều, đã lựa chọn tiếp tục đi. Cảm ơn các bạn đã luôn mạnh mẽ. Tôi thực sự rất khâm phục nghị lực ấy.

Và cuối cùng, chúc các bạn năm mới thật bình an.

Ngô Thị Ngọc Minh (24/11/2004)

Vào ngày Ung thư thế giới 4/2/2018 sắp tới, Ngọc Minh và các ‘họa sĩ nhí’ ở xưởng vẽ Picas Sơn sẽ tham gia ‘triển lãm tranh 12 con giáp’ tại bệnh viện cùng với các bạn có chung đam mê đến từ lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’.

Cùng nhau hướng đến triển lãm tranh 12 con giáp

Xưởng họa Picas Sơn - nơi Ngọc Minh đang theo học và lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ dành cho các em bé ung thư ở viện Huyết học đều có chung một người thầy.

Đó là họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn. Hiện tại anh cũng đang là giáo viên dạy mỹ thuật của trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành.

IMG_4954

Với thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn, hội họa không chỉ giúp khơi dậy trong mỗi người niềm cảm hứng mới mẻ, độc đáo, mà còn giúp phát triển tư duy, hoàn thiện nhân cách.

‘Lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ là một phần trong cuộc sống hiện tại của tôi, song hành với công việc giảng dạy ở trường và xưởng họa Picas Sơn. Tôi muốn làm nhiều điều hơn nữa cho trẻ thông qua hoạt động chuyên môn của mình.’ – Thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn tâm huyết chia sẻ.

Empty
Học sinh xưởng họa Picas Sơn giao lưu vẽ tranh cùng các bạn nhỏ viện Huyết học tại một sự kiện

Học sinh xưởng họa Picas Sơn giao lưu vẽ tranh cùng các bạn nhỏ viện Huyết học tại một sự kiện

Với ý tưởng tổ chức ‘triển lãm tranh 12 con giáp’ tại bệnh viện, thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn hi vọng sẽ không chỉ mang đến niềm vui, niềm hi vọng cho các em nhỏ ở đây mà còn là dịp để học trò của mình ở trường Nguyễn Tất Thành và xưởng họa Picas Sơn tham gia hoạt động cộng đồng. Anh mong muốn các em sẽ biết cảm thông hơn, biết chia sẻ hơn trong cuộc sống.

Dưới đây là một số tác phẩm của học trò xưởng họa Picas Sơn được lựa chọn tham dự triển lãm đặc biệt ấy:

IMG_3902
IMG_3931
IMG_3834
IMG_3986
IMG_4003
IMG_3999

Những lá thư chúc năm mới

Buổi học của xưởng họa Picas Sơn vào sáng chủ nhật vừa qua, thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn đã ngỏ ý để  học trò viết thư cho các bạn nhỏ ở lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ đang điều trị bệnh ở viện Huyết học.

Các bạn được thầy giáo kể về những giờ lên lớp vô cùng xúc động ở bệnh viện. Đó là lớp học có những cọc truyền thuốc mọi góc, những mái đầu không tóc, những ngón tay yếu ớt găm kim truyền.

Điều đáng ngạc nhiên là những nụ cười vui vẫn ẩn hiện trong khung cảnh đó – những nụ cười vui khi được cầm cọ vẽ.

IMG_4817

Học trò lớp vẽ Picas Sơn dừng cọ vẽ. Các em bắt đầu dùng bút chì, có em dùng luôn cọ để viết thư cho những người bạn đặc biệt ấy.

Đó là những lời thăm hỏi rất giản đơn mà thật thân thiết, những lời chúc mừng năm mới chân thành. Tất cả đều rất hồn nhiên và tràn ngập tình yêu thương theo cách trẻ thơ nhất.

26905666_771249289727684_1803728075_o
26905683_771249156394364_159952182_o
26853766_771249206394359_640847452_o

Hà Nội, ngày 14 tháng 1 năm 2018

Các bạn thân mến !

Tớ viết thư này để hỏi thăm sức khỏe của mấy cậu xem các cậu đã đỡ chưa. Tớ biết các cậu rất đau đớn khi mắc phải căn bệnh hiếm gặp này vì không có những giờ đến trường và ra chơi như những đứa trẻ khác. Không được tham quan, du lịch mà phải nằm ở bệnh viện, suốt ngày bận bịu với thuốc thang.

Tương lai, tớ mong các cậu khỏe để về với gia đình. Tớ mong Tết năm 2018 này các cậu sẽ được về quê ăn Tết, được đến trường như tớ. Hôm nào đến lớp học vẽ, tớ vẽ chủ điểm ‘Tết 2018’ và gắn một sự tình cảm hết lên bức tranh đó.

Tớ mong các cậu khi ngắm bức tranh của tớ sẽ cảm thấy tình cảm tớ dành cho các cậu. Tớ hứa đợt tới đây sẽ đi thăm các cậu. Mặc dù tớ không có quà mang đi nhưng tớ sẽ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cậu, cậu nhé. Tạm biệt các cậu !

Người gửi thư: Trần Ngọc Bảo

26854593_771249343061012_1165230272_o

Chị là một học sinh tại xưởng vẽ Picas Sơn. Nhân dịp năm mới chị chúc các em một năm an lành và hạnh phúc.

Chị mong rằng sức khỏe của các em có thể được cải thiện để các em được trải nghiệm cuộc sống này và gần gia đình lâu hơn.

Ước mơ sau này của chị là trở thành bác sĩ để có thể chữa trị và cứu chữa các bệnh nhân. Và mong các em đừng vì bệnh tật mà buồn phiền. Hãy luôn vui vẻ và tận hưởng cuộc sống này một cách trọn vẹn nhất !

Chúc các em luôn hạnh phúc !

Hà Nội, 14 tháng 1 năm 2018

Nguyễn Hương Giang

Đọc những dòng thư vừa ngộ nghĩnh, vừa xúc động của học trò xưởng họa Picas Sơn gửi tới các học trò lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’ ở viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn không khỏi vui mừng và xúc động.

Tình cảm thơ trẻ của các em dành cho nhau thật đẹp, thật ấp áp. Anh ngập tràn hi vọng về một năm mới ăm ắp tình yêu thương, về một khởi đầu của năm mới bình an hơn cho những học trò yêu quý của anh.

Và chắc chắn triển lãm 12 con giáp sẽ là phút giây gặp gỡ đáng mong đợi trong lòng các học trò của thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn – từ xưởng họa Picas Sơn và lớp học vẽ tại bệnh viện mang tên ‘Hi vọng xanh’.

Hoàng Diệu Thuần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO