Báo Điện tử Gia đình Mới

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm

10 cặp đôi, 10 câu chuyện cực kỳ xúc động về những khó khăn mà họ đã, đang trải qua để tiếp tục nuôi hy vọng, thêm cố gắng để một ngày không xa nữa sẽ được bồng trên tay những đứa con yêu...

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 0

Những giọt nước mắt hạnh phúc...

Sáng nay 21/8, trời mưa rất lớn nhưng đúng 10 giờ, 11 gia đình nhận được sự hỗ trợ của bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã có mặt tại bệnh viện để chính thức nhận Quyết định hỗ trợ Thụ tinh trong ống nghiệm của Bệnh viện.

Có 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếm muộn nhiều năm được nhận gói miễn phí toàn bộ chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm.

01 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng hồ sơ không đủ điều kiện được nhận miễn phí toàn bộ chi phí nhưng cũng được bệnh viện hỗ trợ 30 triệu đồng khi thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm.

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 1

Không giấu được sự vui mừng và xúc động, thi thoảng chị Nguyễn Thị Hồng Tiến (thôn Huổi Lục 2, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) lại lấy tay lau vội những giọt nước mắt sắp rơi.

"Với vợ chồng em, và với cả gia đình hai bên, đây là niềm hạnh phúc vô bờ bến khi chúng em được bệnh viện tạo điều kiện để chúng em có cơ hội được làm bố, làm mẹ sau 6 năm dài mong ngóng". 

Hai bàn tay đã chai sần nắm thật chặt tay bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, anh Nguyễn Bá Công (Xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An) như muốn cả nghìn lần gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bệnh viện và Tuần lễ Vàng đã tiếp thêm hy vọng để hai vợ chồng anh cố gắng trên hành trình tìm con yêu. 

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 2

"Mong con đến bên cạnh bao nhiêu thì hai vợ chồng tôi cũng đã từng lo lắng bấy nhiêu vì điều kiện kinh tế gia đình quá eo hẹp. Cuộc sống gia đình phụ thuộc chủ yếu vào lương công nhân của vợ và ngày công phụ hồ của tôi. Chúng tôi cũng đã từng vay tiền ngân hàng, vay người thân để đi các bệnh viện nhưng chưa có kết quả.

Niềm tin và mong con vẫn luôn còn nhưng đôi khi vợ chồng bế tắc vì khó khăn. May sao, bệnh viện có chương trình hỗ trợ này, chúng tôi lại có thêm niềm hy vọng sẽ thành công trên con đường tìm kiếm con. Cảm ơn bệnh viện rất nhiều" - anh Công rưng rưng.

Đi từng thôn, tới từng nhà để thăm hỏi, khảo sát

Chia sẻ tại buổi lễ, Bs.CK II Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, chương trình này xuất phát từ mong muốn san sẻ bớt gánh nặng cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng trong hành trình thực hiện thiên chức làm cha, làm mẹ cho các gia đình hiếm muộn, khó khăn.

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 3

Sau gần 2 tháng triển khai chương trình (bắt đầu từ ngày 22/6/2019), Bệnh viện đã nhận được 103 hồ sơ được gửi về từ khắp cả nước. Hội đồng chuyên môn đã làm việc công tâm và xét duyệt kỹ lưỡng từng trường hợp.

Cán bộ của bệnh viện đã đến từng gia đình ở các tỉnh thành khác nhau, từ Nghệ An, Hà Tĩnh ngược lên Lai Châu, Điện Biên. Bệnh viện thăm hỏi, khảo sát từng trường hợp để tìm ra những gia đình khó khăn nhất, cần được hỗ trợ nhiều nhất nhằm đảm bảo tính khách quan, trung thực, minh bạch của chương trình.

Ngoài 11 trường hợp nhận được hỗ trợ đặc biệt trên, toàn bộ những hồ sơ hợp lệ nhưng không được chọn sẽ nhận được voucher hỗ trợ 5 triệu đồng và giảm 20% chi phí xét nghiệm. Bệnh nhân có thể sử dụng voucher này để được giảm chi phí trực tiếp khi thực hiện TTTON tại Bệnh viện.

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 4

Toàn bộ 10 trường hợp được chọn sẽ được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 100% chi phí làm TTTON. Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON có thể lên đến hàng trăm triệu đồng bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ đông phôi, chuyển phôi…. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh viện sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó để nộp hồ sơ, nghĩa là bệnh nhân không phải bỏ bất kỳ khoản chi phí nào trước, trong và sau khi nhận được sự hỗ trợ này.

10 cặp vợ chồng nghèo, hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 5

“Với những ca được chọn để nhận sự hỗ trợ lần này, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện sẽ nỗ lực hết mình để mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Vì chúng tôi biết rằng, những cặp vợ chồng này đã từng tuyệt vọng, cô đơn và khát khao đứa con đến cháy bỏng nhưng vì hoàn cảnh, đôi khi họ phải tạm gác giấc mơ về tiếng cười thơ trẻ. Chúng tôi, bằng tất cả tâm sức sẽ dốc lòng để giúp những giấc mơ ấy trọn vẹn" - bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi mong muốn.

Danh sách 10 ca được hỗ trợ TTTON miễn phí lần này bao gồm:

 1. Vợ: Nguyễn Thị Hồng – Chồng: Ngô Đức Linh

Địa chỉ: Thôn Chi Lệ, Sơn Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh

2. Vợ: Phan Thị Lan – Chồng: Nguyễn Bá Công

Địa chỉ: Xóm 21, Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An

3. Vợ: Nguyễn Thị Thìn – Chồng: Hồ Bá Hậu

Địa chỉ: Xóm 3, Nghĩa Hưng, Nghĩa Đàn, Nghệ An

 4. Vợ: Nguyễn Thị Hồng Tiến – Chồng: Quách Văn Thị

Địa chỉ: Huổi Lục 2, Mường Báng, Tủa Chùa, Điện Biên

5. Vợ: Lê Thị Hoàng Phương – Chồng: Nguyễn Văn Miên

Địa chỉ: Thôn 5, Hạ Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

 6. Vợ: Nguyễn Thị Hường – Chồng: Nguyễn Vinh Đại

Địa chỉ: Cát Ngòi, Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội

7. Vợ: Nguyễn Thị Hảo – Chồng: Nguyễn Văn Hướng

Địa chỉ: Thanh Lương, Tân Hòa, Phú Bình, Thái Nguyên

8. Vợ: Triệu Thị Liên – Chồng: Triệu Văn Sơn

Địa chỉ: Thôn Kim Long, Khánh Hòa, Lục Yên, Yên Bái

9. Vợ: Nguyễn Thị Trang – Chồng: Phạm Anh Tuấn

Địa chỉ: Phường Ninh Khánh, Tp.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

10. Vợ: Phạm Thị Tơ – Chồng: Vũ Văn Chí

Địa chỉ: Xóm 22 – Hải Đường – Hải Hậu – Nam Định

Ngoài ra, gia đình chị Nguyễn Thị Nhung và anh Chu Hữu Hưởng (Địa chỉ: Xóm 3, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội) được hỗ trợ 30 triệu.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO