Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủ tướng đề xuất chưa tăng lương cơ sở và lương hưu từ 1/7

Thủ tướng đề xuất Quốc hội xem xét, cân nhắc chưa tăng lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7 do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tại phiên họp Quốc hội ngày 20/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã báo cáo Quốc hội về phòng chống dịch COVID-19 và những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm phục hồi, phát triển KT-XH.

Thủ tướng khái quát lại tình hình dịch bệnh trên toàn cầu và hiện nay vẫn chưa có vắc xin, thuốc đặc trị và chưa dự báo chính xác được thời điểm kết thúc dịch.

Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia đầu tiên phân lập, nuôi cấy thành công virus COVID-19; sản xuất thành công bộ KIT xét nghiệm trong thời gian ngắn, được WHO ghi nhận. 

Đến nay đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh với tổng số trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận là 324 ca, trong đó 263 ca đã được chữa khỏi và chưa có trường hợp tử vong…

Thủ tướng đề xuất chưa tăng lương cơ sở và lương hưu từ 1/7 0


Thủ tướng cho biết so với thời điểm cuối năm 2019, tình hình hiện nay có sự thay đổi rất lớn, khó khăn hơn nhiều. Mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra 6,8% cho năm 2020 là thách thức lớn và khó đạt được.

Từ đó, Thủ tướng đề nghị thay đổi một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, trong đó có việc tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang và lương hưu từ 1/7.

“Chính phủ đề nghị QH xem xét, cân nhắc trước mắt chưa tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7 để cùng chia sẻ khó khăn với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và có thêm nguồn lực cho các mục tiêu cấp bách".

Trước đó Quốc hội đã chính thức thông qua đề xuất tăng lương cơ sở từ 1/7/2020. Lương cơ sở sẽ tăng từ 1,49 triệu lên 1,6 triệu.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO