Báo Điện tử Gia đình Mới

'Toàn chức cao thủ' của Dương Dương dính nghi án đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại

Vừa phát sóng ngày 24/7, "Toàn chức cao thủ" do Dương Dương đóng chính đã bị cộng đồng game thủ ném đá không thương tiếc vì cho rằng phim "đạo nhái" hình ảnh của Liên Minh Huyền Thoại.

Toàn Chức Cao Thủ (全职高手 - The King's Avatar 2019) là bộ phim truyền hình Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hồ Điệp Lam.

'Toàn chức cao thủ' của Dương Dương dính nghi án đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại 0

Nhân vật chính của phim là Diệp Tu (Dương Dương thủ vai), được vinh danh là bách khoa toàn thư của game trực tuyến "Vinh Quang", vì nhiều lý do mà bị trục xuất khỏi câu lạc bộ. Anh được bà chủ Trần Quả giúp đỡ, và trở thành quản lý ca đêm tại một quán net nhỏ.

Tuy nhiên, đối với Diệp Tu, "Vinh Quang" chính là một phần cuộc sống trong anh, với kinh nghiệm mười năm trong trò chơi trực tuyến, anh không hề có ý định từ bỏ nó. Anh khỏi động lại tài khoản "Quân Mạc Tiếu", một lần nữa tham gia "Vinh Quang" để tìm lại đỉnh vinh quang đã mất.

'Toàn chức cao thủ' của Dương Dương dính nghi án đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại 1

Đây là một bộ webdrama về game được đầu tư hoành tráng của Tencent, được đánh giá là "bom tấn mùa hè".

Tuy nhiên vừa ra mắt, phim đã dính lùm xùm bị cộng đồng tố đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại với hình ảnh tái hiện lại Rồng ngàn tuổi hạ cánh xuống Sân vận động Tổ Chim (Sân vận động quốc gia Bắc Kinh) trong Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2017.

  Bài đăng của Weibo chính thức đoàn phim Toàn chức cao thủ: 'Con rồng này có quen thuộc không? Cự Long lần nữa thức tỉnh và vinh quang anh hùng đã xuất hiện. Toàn Chức Cao Thủ xin gửi lời chào trân trọng nhất đến những vận động viên thể thao điện tử đã đem vinh quang về cho tổ quốc! Hãy vinh danh những tuyển thủ Esports, những người đã tận tâm tận lực xây dựng nên nền thể thao điện tử tuyệt vời này.'

Bài đăng của Weibo chính thức đoàn phim Toàn chức cao thủ: "Con rồng này có quen thuộc không? Cự Long lần nữa thức tỉnh và vinh quang anh hùng đã xuất hiện. Toàn Chức Cao Thủ xin gửi lời chào trân trọng nhất đến những vận động viên thể thao điện tử đã đem vinh quang về cho tổ quốc! Hãy vinh danh những tuyển thủ Esports, những người đã tận tâm tận lực xây dựng nên nền thể thao điện tử tuyệt vời này."

Cảnh phim của Toàn chức cao thủ bị cộng đồng cho rằng nhái Liên Minh Huyền Thoại

Cảnh rồng Ngàn Tuổi xuất hiện ở Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2017 diễn ra tại sân vận động Tổ Chim (Trung Quốc)

Hình ảnh Rồng xuất hiện ở đầu phim được biểu diễn lần đầu trong buổi khai mạc chung kết thế giới 2017 – game Liên Minh Huyền Thoại, được tổ chức tại sân vận động Tổ Chim (Bắc Kinh), phát sóng trên toàn thế giới. Bản quyền thuộc về đơn vị phát hành game Liên Minh Huyền Thoại – Riot Games.

Nhiều cư dân mạng ném đá đoàn phim, thắc mắc đoàn phim đã hỏi bản quyền từ Riot Games hay chưa.

Tuy nhiên, trên thực tế ngày 17/12/2015, Tencent (đơn vị sản xuất Toàn chức cao thủ) đã tiến hành mua lại Riot Games, trở thành công ty mẹ của Riot Games.

'Toàn chức cao thủ' của Dương Dương dính nghi án đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại 3

Do đó, Tencent chỉ sử dụng hình ảnh có bản quyền thuộc công ty con của mình, không thể coi là đạo nhái, sao chép.

'Toàn chức cao thủ' của Dương Dương dính nghi án đạo nhái Liên Minh Huyền Thoại 4

Toàn Chức Cao Thủ hiện đang được phát sóng độc quyền trên Tencent lúc 19 giờ (theo giờ Việt Nam) vào các ngày thứ 4 - thứ 5 - thứ 6 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO