Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư vụ bác sĩ tát người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh bác sĩ của Bệnh viện ĐK Quảng Ninh tát người nhà bệnh nhân khi người này có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Thực hư vụ này thế nào?

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có tiếp nhận một nữ bệnh nhân 52 tuổi nhập viện trong tình trạng co giật.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã sử dụng các thiết hỗ trợ. Nhưng do cắm hàng loạt máy cùng một lúc nên xảy ra tình trạng nhiễu sóng nên phải tạm thời rút ra.

Lúc này, người nhà bệnh nhân xuất hiện, thấy các thiệt bị hỗ trợ không được tiếp nối với nguồn điện nên thắc mắc. Được các bác sĩ giải thích nhưng người nhà bệnh nhân không nghe và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

  Người nhà bệnh nhân dùng điện thoại ghi hình bác sĩ. Ảnh cắt từ clip

Người nhà bệnh nhân dùng điện thoại ghi hình bác sĩ. Ảnh cắt từ clip

Người nhà bệnh nhân còn dùng điện thoại ra quay lại các bác sĩ trong kịp trực trong quá trình làm việc. Không giữ được bình tĩnh, một bác sĩ đã đập vào tay người nhà bệnh nhân.

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Bệnh viện ĐK Quảng Ninh, những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội này có sự cắt ghét, sai bản chất sự việc.

Để xác nhận sự việc, Bệnh viện đã trích xuất camera an ninh của khoa Cấp cứu để làm rõ thông tin trên.

Hình ảnh trích xuất camera cho thấy, trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã liên tục quay phim và có thái độ thiếu hợp tác với nhân viên y tế.

Khi đó, bác sĩ Lê Bá Sinh của khoa Cấp cứu dùng tay gạt điện thoại của người đang ghi hình để tránh máy quay về phía mình và hoàn toàn không có hành vi dùng tay đánh người nhà bệnh nhân như lời chia sẻ của người nhà bệnh nhân trên trang facebook cá nhân (hình ảnh clip vào lúc 23 giờ 18’30s).

Ngay sau đó, người nhà bệnh nhân tắt máy quay và chỉ tay thẳng mặt bác sĩ. Kíp trực đêm tối 27/09 vẫn tiếp tục cấp cứu, không có bất cứ hành động nào gây khó dễ cho bệnh nhân cũng như người nhà.

Điều đáng nói, người nhà bệnh nhân đã đăng tải clip bị cắt ngắn, đồng thời thông tin bác sĩ đánh bệnh nhân là sai sự thật, điều này khiến người xem không hiểu rõ bản chất sự việc, dễ bị kích động và cho rằng nhân viên y tế đang hành hung người nhà bệnh nhân.

Trong khi đó từ phía người nhà bệnh nhân đã có thái độ thiếu hợp tác với nhân viên y tế.

  Người nhà bệnh nhân có những hành động và lời lẽ thiếu chuẩn mực. Ảnh cắt từ clip

Người nhà bệnh nhân có những hành động và lời lẽ thiếu chuẩn mực. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, với hành động chưa chuẩn mực là dùng tay gạt điện thoại của người nhà bệnh nhân, Ban giám đốc bệnh viện đã đưa ra hình thức phê bình, hạ bậc thưởng đối với bác sĩ Sinh vì có hành vi thiếu chuẩn mực.

Đại diện lãnh đạo và nhân viên y tế trong kíp trực đã gửi lời xin lỗi và văn bản trả lời phản ánh tới người nhà bệnh nhân là ông Phạm Hồng Thái.

Nhưng đến nay, ông Phạm Hồng Thái  vẫn tiếp tục chia sẻ clip và thông tin không đúng bản chất sự việc trên trang facebook cá nhân.

Việc phát tán thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội, nhất là những thông tin sai lệch, hình ảnh bị cắt xén đã gây sự hiểu lầm cho dư luận và công chúng. 

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO