Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn

Bình luận

Lão hóa là một quá trình tự nhiên, có thể coi là một phần của cuộc sống. Tuy nhiên, một số tác động của lão hóa có thể khiến bạn trông kém sắc, đặc biệt là làn da.

  Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn

Các yếu tố căng thẳng trong cuộc sống đã “tàn phá” làn da của bạn.

Tin tốt là bạn có thể ngăn ngừa một số thiệt hại này bằng cách thêm các thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống.

Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng bao gồm trái cây và rau quả có thể là phương pháp lành mạnh và an toàn nhất để duy trì làn da trẻ trung.

Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để làn da bạn sáng hơn, tươi trẻ hơn:

Cam

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn 1

Cam có chứa rất nhiều vitamin C, chính xác là 85% giá trị hàng ngày của bạn trong một quả cam nhỏ. Vitamin C được biết đến giúp chống cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng chống oxy hóa, bệnh tật và thậm chí các gốc tự do gây hại cho da.

Ngược lại, thiếu vitamin C là một lý do gây ra bệnh scurvy, đây là tình trạng gây tổn thương da, khiến da bạn dễ bị bầm tím và chậm lành hơn.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin C có đặc tính chống bệnh vẩy nến, giúp tăng cường collagen trong da. Vì vậy, hãy ăn một quả cam, vắt một ít chanh vào món salad của bạn nếu bạn muốn làn da khỏe mạnh.

Hạt hướng dương

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn 2

Hạt hướng dương chứa vitamin B1, mangan, selen, phốt pho, magie, vitamin B6, folate và niacin. Nhưng thành phần quan trọng nhất tốt cho da là vitamin E. Loại vitamin này từ lâu đã được cho là có đặc tính chữa bệnh khi thoa lên da.

Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin E có thể bảo vệ cả màng tế bào động vật và thực vật khỏi tác hại của ánh sáng đối với mắt và da.

Cà rốt

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn 3

Cà rốt chứa nhiều vitamin bao gồm một loại beta carotene cực kỳ quan trọng.

Beta carotene có lẽ là loại carotenoit được biết đến nhiều nhất, nó mang lại màu cam cho cà rốt.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng beta carotene được chuyển hóa ở nhiều cơ quan bao gồm da, đó là lý do khiến nó có lợi cho da. Ngoài ra, bổ sung beta carotene bảo vệ chống lại cháy nắng.

Trứng

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn 4

Trứng có lợi cho sức khỏe của xương và da. Bởi trứng có chứa vitamin D. Ăn trứng là cách tốt nhất để có vitamin D.

Ngoài ra, việc tiếp xúc ánh sáng mặt trời là cách bổ sung vitamin D. Tuy nhiên, thiếu vitamin D là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là trong dân số già.

Một đánh giá tập trung về vitamin D và da đã kết luận rằng sự thiếu hụt vitamin này có thể có mối liên hệ đáng kể với các rối loạn bao gồm ung thư da, bệnh vẩy nến và bệnh ichthyosis, cũng như các rối loạn da tự miễn dịch như bạch biến, rối loạn phồng rộp, xơ cứng bì và bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Viêm da dị ứng, mụn trứng cá, rụng tóc, nhiễm trùng và photodermatoses cũng được ghi nhận là có liên quan đến việc thiếu vitamin D.

Vì vậy, khi bạn không thể ra ngoài tiếp xúc với ánh mặt trời, bạn hãy nhớ ăn trứng.

Qủa mâm xôi

Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn 5

Quả mâm xôi vừa ngon vừa chứa nhiều vitamin như vitamin C, chất xơ, vitamin K, vitamin A và một lượng lớn chất chống oxy hóa.

Polyphenol có nguồn gốc từ thực vật và về cơ bản chúng giúp bảo vệ da của bạn khỏi các tia UV của mặt trời. Nghiên cứu thậm chí còn nói rằng polyphenol có trong quả mâm xôi không chỉ bảo vệ khỏi tia UV, mà còn cho thấy tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Vì vậy, hãy ăn mâm xôi để giữ cho làn da của bạn trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Bạn đang xem bài viết Thực phẩm chống lão hóa giúp da bạn sáng hơn tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: bankhoahoc@giadinhmoi.vn.
Ngọc Diệp