Báo Điện tử Gia đình Mới

'Thuốc đắng giã tật', 7 sự thật đau lòng này sẽ khiến bạn tỉnh táo và sống mạnh mẽ hơn

Con người thường khó thừa nhận điểm yếu của bản thân và tự bào chữa cho nó. Hãy ngưng bào chữa, thay vào đó là tìm cách đối mặt với những sự thật khắc nghiệt và làm chủ cuộc đời mình.

“Thuốc đắng giã tật”, những sự thật đau lòng dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh táo và mạnh mẽ hơn, từ đó biết phải làm gì với cuộc sống của mình.

'Thuốc đắng giã tật', 7 sự thật đau lòng này sẽ khiến bạn tỉnh táo và sống mạnh mẽ hơn 0

Chẳng ai thực sự quá bận rộn nếu muốn trả lời bạn

Hãy nhớ, mọi người đều dành thời gian cho những người họ yêu thương. Ai cũng sẵn sàng nhắn tin, gọi điện thoại và trả lời những người quan trọng đối với họ.

Nếu bạn không nhận được hồi âm từ một người nào đó, thực chất vì họ đã cố tình chọn không trả lời bạn. Ngừng bào chữa, hãy chấp nhận sự thật và chuyển thời gian dành cho những người tôn trọng bạn.

Mọi người đều đặt lợi ích riêng lên đầu

Cho dù người đối diện đáng yêu, tốt bụng, hào phóng đến đâu, họ cũng sẽ luôn đặt lợi ích bản thân lên trên bạn.

Ngay cả những người yêu chu đáo nhất cũng khó có thể giúp đỡ bạn hết mình, trừ khi được gợi ý. Hay cả những ông boss tâm lý nhất cũng chỉ muốn nhân viên làm việc năng suất, hiệu quả để thu về nguồn lợi cho họ.

'Thuốc đắng giã tật', 7 sự thật đau lòng này sẽ khiến bạn tỉnh táo và sống mạnh mẽ hơn 1

Hầu hết mọi người đều muốn được nhận nhiều hơn cho đi. Đừng buồn vì điều này, cố gắng thiết lập giới hạn riêng và không cho phép người khác phá vỡ. Người mạnh mẽ không sợ phải nói “Không” hoặc lên tiếng khi cần thiết. Họ biết, bản thân phải sống vì mình chứ không phải ai khác.

Không thể làm tất cả mọi người hạnh phúc

Khiến tất cả mọi người hạnh phúc giống như một việc làm điên rồ và quá tải. Sự thật là, bạn không bao giờ có thể hài lòng toàn bộ số đông.

Bạn có thể thử, tất nhiên, nhưng sẽ không bao giờ thành công. Sẽ luôn có một ai đó không chấp nhận sự lựa chọn hoặc cách sống của bạn. Thậm chí, bạn có thể bị chỉ trích.

Vì vậy, đừng dành thời gian quý báu để lấy lòng người khác, hãy can đảm theo đuổi những gì bạn muốn. Quan trọng bạn phải biết hài lòng với bản thân.

Thế giới không nợ bạn điều gì

Bạn có thể là người thú vị nhất, thông minh nhất, nhưng nếu không có ai ngoại trừ bản thân nhận thức được những đặc điểm tuyệt vời đó, bạn đừng nên buồn.

Chỉ có hai lựa chọn cơ bản: một là dành toàn bộ cuộc sống để tiếc nuối cho chính mình bởi bạn nghĩ, mình xứng đáng được nhiều hơn, hai là khám phá thế giới và những gì bạn muốn.

Ngừng bào chữa cho chính mình

Bạn có thể dành toàn bộ cuộc sống để đổ lỗi cho thế giới hoặc những người khác khi không có đủ thời gian, tiền bạc, năng lượng và nguồn lực để thực hiện mục tiêu.

Trong khi những lời bào chữa ấy có thể khiến bạn nguôi ngoai, nhưng sự thật khắc nghiệt là mỗi người trên thế giới này đều cố bịa ra cái cớ chính đáng để cảm thấy cuộc sống khác đi.

'Thuốc đắng giã tật', 7 sự thật đau lòng này sẽ khiến bạn tỉnh táo và sống mạnh mẽ hơn 2

Muốn nhận được nhiều hơn, hãy ngừng bào chữa. Thay vào đó, tìm cách để vượt qua những trở ngại thay vì bị gián đoạn, điều này giúp bạn luôn thành công.

Hành động đánh giá con người chứ không phải suy nghĩ

Bạn có thể ngồi trong nhà cả ngày suy nghĩ về một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người, nhưng cho đến khi bắt tay làm, bạn không thể tạo ra sự khác biệt. Khả năng thực hiện những kế hoạch lớn là một điều tốt, nhưng chỉ khi nó được kết hợp với hành động hướng tới mục tiêu.

Bạn nên nhớ: Hành động đánh giá con người chứ không phải suy nghĩ. Bởi không ai có khả năng đọc được suy nghĩ của bạn, dù bạn có nói ra, người ta cũng chỉ coi đó là những lời sáo rỗng. Hãy dùng hành động để chứng minh.

Lúc khó khăn, không ai có thể cứu bạn

Trong cuộc sống, chúng ta luôn chờ đợi một cái gì đó, chờ đợi để gặp đúng người, chờ đợi giấc mơ trở thành sự thật… Khi không hài lòng với tình hình hiện tại, chúng ta lại hy vọng viển vông về một phép lạ sẽ giúp chúng ta đối phó với tất cả các vấn đề.

Nhưng bạn đừng cố “lái” cuộc sống theo cách đó. Vấn đề không thể được giải quyết với một cây đũa thần. Nếu muốn tạo ra thay đổi, bạn phải hành động để hướng tới mục tiêu của bản thân.

Những người mạnh nhất đều biết sự thật đơn giản: Khi giai đoạn khó khăn, họ không chờ đợi ai đó đến giúp đỡ. Họ chỉ dựa vào chính mình.

Theo Cafef

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO