Báo Điện tử Gia đình Mới

Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì, uống nhầm thì phải làm sao, có nguy hiểm không?

Mới đây có trường hợp hai bé uống nhầm 5-6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg trong khi chơi trò bệnh nhân- bác sỹ. Vậy, Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì, uống nhầm có nguy hiểm không, cách xử lý khi uống nhầm thuốc như thế nào?

Uống nhầm thuốc thoái hóa khớp Diacerhein 50mg khi chơi trò bác sỹ- bệnh nhân

Sáng 2/5, bác sỹ Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 25/4, đơn vị này tiếp nhận hai bệnh nhi là Hoàng K.A và Phan Đ.K (đều 4 tuổi, ngụ quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch do sốc thuốc.

Trước đó, người nhà phát hiện 2 bé uống nhầm 5-6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg (1 loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp) trong khi chơi trò bệnh nhân- bác sỹ.

Thời gian từ lúc uống đến lúc nhập viện khoảng 2 giờ, cả 2 em nhanh chóng được súc rửa dạ dày và uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe 2 bé đã được ổn định.

Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì?

Thuốc diacerein 50mg – Loại biệt dược chống viêm và chống thấp khớp trong trường hợp không steroid, nên có tác dụng rất hiệu quả đối với bệnh lý thoái hóa khớp.

Mỗi viên nang chứa : Diacerein 50mg

90cf8ac7468760162db6ca073b9a92f893bb45fa
thuoc

Diacerhein 50mg (1 loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp), nếu uống nhầm sẽ nguy hiểm

Cần làm gì khi trẻ uống nhầm thuốc?

Hiện tượng ngộ độc, sốc thuốc do uống nhầm thuốc tây ở trẻ em rất phổ biến.

Khi trẻ uống nhầm thuốc, phụ huynh cần bình tĩnh, tránh hoảng loạn, tìm hiểu xem trẻ uống nhầm thuốc gì, liều lượng bao nhiêu. Sau đó, người nhà cần tìm cách móc họng trẻ để trẻ nôn một phần thuốc đã uống ra ngoài nhằm ngăn chặn bớt quá trình thuốc hấp thụ; đồng thời cho trẻ uống nhiều nước ấm nhằm làm sạch dạ dày, giải độc ra khỏi cơ thể, giảm bớt tác hại của thuốc.

Trong trường hợp trẻ hôn mê, co giật, không nên gây nôn; sau sơ cứu ban đầu, cần nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện ngay để được các bác sỹ tiếp tục cấp cứu, giải độc.

Khi đưa trẻ đến bệnh viện, cần mang theo vỏ loại thuốc mà trẻ đã uống nhầm để các bác sỹ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

Để tránh trường hợp trẻ uống nhầm thuốc, phụ huynh cần để thuốc trên cao và ngoài tầm với của trẻ; đóng nắp an toàn tất cả mọi loại thuốc, vứt bỏ thuốc không sử dụng hoặc đã hết hạn sử dụng.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO