Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ Thái Lan: Kết hợp thuốc HIV, cúm có thể chống lại virus Corona

Các chuyên gia Thái Lan cho rằng kết hợp thuốc cúm và HIV có thể có hiệu quả trong việc điều trị virus Corona. Kết quả ban đầu cho thấy tình hình cải thiện trong vòng 48 giờ. 

  Bác sĩ Thái Lan: Kết hợp thuốc HIV, cúm có thể chống lại virus Corona

Bác sĩ Thái Lan: Kết hợp thuốc HIV, cúm có thể chống lại virus Corona

Các bác sĩ từ Bệnh viện Rajavithi ở Băng Cốc, Thái Lan cho biết một tiến bộ mới trong việc điều trị virus Corona đã cải thiện được tình trạng một số bệnh nhân, bao gồm một người phụ nữ 70 tuổi đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. Bà được chẩn đoán dương tính với virus Corona khoảng 10 ngày. 

Họ kết hợp thuốc điều trị HIV như lopinavir, ritonavir và thuốc cảm cúm oseltamivir liều cao.

Theo bác sĩ Kriangska Atipornwanich, một chuyên gia về phổi tại bệnh viện Rajavithi cho biết: "Bệnh nhân dương tính với virus Corona trong khoảng 10 ngày, sau khi áp dụng phương pháp này, kết quả cho âm tính sau 48 giờ."

Về cơ bản là có khả quan nhưng các chuyên gia vẫn cần nghiên cứu thêm để quyết định liệu nó có phải là phương pháp tốt nhất hay không. 

Được biết, Thái Lan đã có 19 trường hợp nhiễm virus Corona. Trong đó có 8 người đã được xuất viện, 11 người còn lại vẫn đang điều trị tại bệnh viện. 

Bộ y tế Thái Lan cũng sẽ họp vào ngày thứ 2 để bàn về phương pháp điều trị này nhưng có thể là quá sớm để có thể dùng thuốc cho tất cả các bệnh nhân nhiễm virus Corona.

Tuy nhiên, những trường hợp nặng sẽ được áp dụng trước tiên để cải thiện các triệu chứng bệnh. 

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cũng đã áp dụng thuốc cảm cúm và HIV để chống lại virus Corona. Việc sử dụng 3 loại thuốc này với nhau có vẻ đem lại những kết quả khả quan. 

Một bác sĩ khác cho biết, họ cũng áp dụng tương tự đối với hai bệnh nhân khác, nhưng có một người bị dị ứng, còn người còn lại có cải thiện tình trạng bệnh. 

(Theo Reuters)

Xem thêm clip: 5 nhóm người dễ mắc virus Corona 

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO