Báo Điện tử Gia đình Mới

Thượng nghị sĩ John McCain ngừng điều trị ung thư não sau hơn 1 năm phát hiện bệnh

Trước khi mất ở tuổi 81 vì ung thư, ông John McCain ngừng điều trị căn bệnh ung thư não do tiến triển của bệnh quá nhanh và ông khó có thể qua khỏi.

Ngài Thượng nghị sĩ 81 tuổi đã được chuẩn đoán bị mắc ung thư não và bắt đầu điều trị bệnh từ tháng 7/2017.

Tuy nhiên, hôm Thứ sáu vừa rồi, gia đình McCain đã đưa ra một thông báo khá sốc, chính thức đóng lại sự nghiệp của Thượng nghị sĩ John McCain.

thuong-nghi-si-john-mccain-ngung-dieu-tri-ung-thu-nao-3-giadinhmoi

"Mùa hè năm ngoái, Thượng nghị sĩ John McCainđã chính thức thông báo với người dân Mỹ rằng ông bị mắc một loại bệnh u não ác tính, tình trạng bệnh rất nghiêm trọng. Một năm kể từ đó, ông John đã tích cực đấu tranh cho sự sống của mình.

Tuy nhiên, căn bệnh diễn biến quá nhanh, cộng với việc tuổi cao sức yếu, tình hình của ông không khả quan cho lắm. Với tinh thần vẫn tỉnh táo, ông đã quyết định ngừng quá trình điều trị bệnh".

thuong-nghi-si-john-mccain-ngung-dieu-tri-ung-thu-nao-1-giadinhmoi

Con gái của ngài Thượng nghị sĩ chia sẻ: "Gia đình chúng tôi trân trọng cảm ơn những tình cảm của mọi người trong năm vừa qua. Cảm ơn tất cả vì những hỗ trợ và cầu nguyện. Chúng tôi sẽ không thể nào đi đến ngày hôm nay mà không có sự ủng hộ của mọi người".

thuong-nghi-si-john-mccain-ngung-dieu-tri-ung-thu-nao-2-giadinhmoi

Ông John đã không có mặt ở Washington kể từ tháng 12/2017. Mặc dù vậy, ông vẫn đảm bảo tiếng nói của mình trong các cuộc thảo luận về đối ngoại và quân sự. 

Thượng nghị sĩ dành vài tháng vừa qua cho những người bạn đến thăm và gọi điện hỏi thăm tại nhà của mình ở Arizona. Với tình hình hiện tại, có nhiều khả năng ông sẽ không qua khỏi.

Ông John McCain đã hai lần làm ứng cử viên tổng thống Mỹ, từng tham chiến trên chiến trường Việt Nam với tư cách là phi công hải quân. Ông là thế hệ thứ ba trong gia đình có truyền thống quân đội (ông nội và cha của McCain đều từng là đô đốc Hải Quân Mỹ).

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO