Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thụy Sĩ thông qua luật chống kỳ thị LGBT, vi phạm sẽ bị giam 3 năm tù

Sau khi rớt 3 hạng trong danh sách "Những quốc gia thân thiện với người LGBT" vào năm ngoái, nay Thụy Sĩ đã thông qua luật chống kỳ thị cộng đồng LGBT.

Hội đồng Quốc gia của Thụy Sĩ đã thông qua luật chống kỳ thị dựa trên giới tính, xu hướng tính dục và bản dạng giới, với 118 phiếu thuận và 60 phiếu chống.

Theo đó, nếu ai đó bị kết tội kỳ thị hoặc chống lại người LGBT chỉ vì xu hướng tính dục và bản dạng giới của họ thì mức phạt cao nhất là 3 năm tù giam.

Thụy Sĩ thông qua luật chống kỳ thị LGBT, vi phạm sẽ bị giam 3 năm tù 0

“Đây là một chiến thắng vẻ vang”, Mathias Reynard – một thành viên của Hội đồng Quốc gia – viết trên mạng xã hội Twitter. “Kỳ thị người LGBT không phải là một lựa chọn mà là một tội ác. Cứ 5 người LGBT là có 1 người từng tự tử và một nửa trong số đó thực hiện điều ấy trước năm 20 tuổi. Chiến thắng lần này sẽ gửi một thông điệp tích cực đến nhiều người”.

Rene Schegg – giám đốc của tổ chức Pink Cross chuyên về quyền của người LGBT tại Thụy Sĩ, nói: "Quyết định này là một bước đi quan trọng. Nó có thể sẽ đưa Thụy Sĩ trở lại bảng xếp hạng của Hiệp hội quốc tế của người LGBTI, mà nước này đang đứng ở vị trí 22 sau cả Estonia và Hungary”.

Thụy Sĩ thông qua luật chống kỳ thị LGBT, vi phạm sẽ bị giam 3 năm tù 1

Các cặp đôi đồng tính tại Thụy Sĩ đã có thể đăng ký đối tác dân sự kể từ năm 2007 nhưng vẫn không sở hữu quyền nhận con nuôi, phúc lợi xã hội, thừa kế… Bên cạnh đó, hôn nhân bình đẳng cũng chưa được thông qua.

Reynard cho biết, ông sẽ tiếp tục thúc đẩy để hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa tại Thụy Sĩ. Theo một cuộc thăm dò do trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện vào năm 2017, 75% dân số Thụy Sĩ ủng hộ hôn nhân đồng giới. Tỷ lệ phản đối là 24% và 1% còn lại không có ý kiến.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO