Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủy Tiên quyên góp đươc 150 tỷ đồng, sẽ đăng danh sách hỗ trợ để người dân kiểm tra chéo

Nữ ca sĩ Thủy Tiên tiếp tục cập nhật số tiền cô nhận được và thông báo cho bà con đăng ký danh sách thiệt hại để có phương án hỗ trợ.

Thủy Tiên quyên góp đươc 150 tỷ đồng, sẽ đăng danh sách hỗ trợ để người dân kiểm tra chéo 0

Tối 24/10, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải thông tin cập nhật số tiền quyên góp cô nhận được tính tới thời điểm hiện tại là 150 tỷ đồng. 

Bà xã Công Vinh cũng thông báo cho bà con huyện Hải Lăng, Quảng Trị bị thiệt hại do ngập lụt đăng ký danh sách với trưởng thôn để cung cấp thông tin cho xã và huyện.

Khi có danh sách này trong tay, Thủy Tiên sẽ đăng tải lên facebook để bà con cùng kiểm tra chéo như thế sẽ tránh được tình trạng 1 hộ có tên 2 - 3 lần, các hộ khá giả vẫn nằm trong danh sách, người khó khăn lại không có tên...

Thủy Tiên quyên góp đươc 150 tỷ đồng, sẽ đăng danh sách hỗ trợ để người dân kiểm tra chéo 1

Nữ ca sĩ cũng cho biết, hiện tại cô sẽ bắt đầu với 12 xã ngập nặng ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị là Hải Thượng, Hải Quy, Hải Hưng, Hải Ba, Hải Quế, Hải Dương, Hải Định, Hải Lâm, Hải Trường, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Phong.

Sau khi trực tiếp đến tận nhà trao cho các hộ ở đây cô sẽ tiếp tục tới các huyện ở Quảng Bình bao gồm Lệ Thủy, Minh Hóa và sau đó là Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh.

Giọng ca "Ngôi nhà hạnh phúc cũng chia sẻ, con số 150 tỷ nhiều nhưng hỗ trợ 5 tỉnh, mỗi huyện có vài chục nghìn hộ thì cũng chỉ như muối bỏ biển.

Thủy Tiên quyên góp đươc 150 tỷ đồng, sẽ đăng danh sách hỗ trợ để người dân kiểm tra chéo 2

Hiện tại, cô sẽ dùng 1 số tiền để xây dựng lại nhà sập bị lũ cuốn, xây nhà cộng đồng có sẵn thuyền cứu hộ đồng thời hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình vay ngân hàng để nuôi trồng nhưng vì lũ mà mất hết.

Dù chỉ đăng tải ít phút nhưng bài viết này của Thủy Tiên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Phần lớn đều bày tỏ sự đồng tình với cách làm này của nữ ca sĩ:

- Phương án này hiệu quả, tránh bị hiểu nhầm.

- Không biết nói gì hơn mà chỉ biết nói rằng, em là người tuyệt vời nhất Thủy Tiên ơi.

- Tuyệt vời, giải pháp xây nhà tránh lũ cộng đồng rất khả thi nhé Thủy Tiên. Chúc em sức khoẻ để tiếp tục thay mặt nhiều bạn bè anh chị em giúp đỡ cho đồng bào vùng lũ.

- Quá tuyệt vời em ơi

- Việc đăng danh sách lên cho dân ở đó kiểm tra chéo là rất tuyệt, tránh bỏ qua những người cần hỗ trợ. Cảm ơn Thủy Tiên nhiều lắm.

-...

Nguyên văn bài đăng của Thủy Tiên trên trang cá nhân:

"Cập nhật 150 tỷ. Thông báo bà con ở huyện Hải Lăng Quảng Trị bị thiệt hại do ngập vui lòng đăng ký danh sách với trưởng thôn để cung cấp danh sách cho xã và huyện

Và sau khi có danh sách Tiên sẽ up lên facebook công khai minh bạch để bà con cùng theo dõi kiểm tra chéo xem trong thôn, 1 hộ có tên 2-3 lần, hay là xác nhận nhà khá giả vẫn nằm trong danh sách, hay người khó khăn đang cần thật sự chưa có tên trong danh sách v.v..

Nhờ bà con danh sách Tiên post công khai lên kiểm tra trực tiếp luôn trên này giúp Tiên nhé ạ. Tiên sẽ đến tận nơi trao trực tiếp từng hộ dân ạ

Mời bà con 12 xã ngập nặng cần hỗ trợ ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị: Hải Thượng, Hải Quy, Hải Hưng, Hải Ba, Hải Quế, Hải Dương, Hải Định, Hải Lâm, Hải Trường, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Phong.

Các tỉnh tiếp theo là Quảng Bình Huyện Lệ Thuỷ và Huyện Minh Hoá nè , Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh vui lòng theo dõi các post thông báo tiếp theo giúp Tiên nha.

Mọi người ơi 150 tỷ nghe nhiều nhưng tổng có 5 tỉnh mà 1 huyện vài chục nghìn hộ thì tiền hỗ trợ như muối bỏ bể thôi ạ.

Nên Tiên sẽ cân nhắc số tiền làm sao để sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa nhất.

Sẽ dành ra 1 số tiền để xây dựng lại nhà sập bị lũ cuốn, xây nhà cộng đồng 4-5 tầng tránh lũ có sẳn thuyền cứu hộ trong nhà cho cả thôn khi cần mà không gọi chính quyền kịp thì dân tự dùng thuyền cứu nhau, hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân vay ngân hàng nuôi trồng nhưng bị lũ cuốn trôi mất sạch sành sanh, làm cầu đường v.v..

Tiền này có 1 mình Tiên quyết định và trao tận tay nên không họp hành, không cãi vã, và sẽ đến tay dân nhanh chóng, bà con yên tâm nheng.

Cảm ơn mọi người".

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO