Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủy Tiên bỏ tiền túi giúp đỡ 200 lao động Việt gặp khó khăn tại Nhật Bản

Hành động của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được lời khen ngợi của cộng đồng.

Thủy Tiên bỏ tiền túi giúp đỡ 200 lao động Việt gặp khó khăn tại Nhật Bản 0

Tối 21/10, nữ ca sĩ Thủy Tiên đăng tải bài viết xin ý kiến của cộng đồng về việc trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp đỡ 200 người lao động Việt tại Nhật Bản đang gặp khó khăn vì COVID-19. 

"Mọi người ơi Tiên xin phép trích quỹ của mình cho trường hợp này được không ạ? Sư cô rất thân với Tiên đang đi du học ở Nhật. Cô có chia sẻ với Tiên đang phải đi xin tiền khắp nơi để nuôi gần 200 người Việt đi lao động ở Nhật. Từ tháng 4 đến giờ Covid nên họ mất việc, lại không được bay về Việt Nam, họ lang thang khắp nơi không tiền, không đồ ăn, không chỗ ở", Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.

Thủy Tiên bỏ tiền túi giúp đỡ 200 lao động Việt gặp khó khăn tại Nhật Bản 1

Bài viết ngay sau đó đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời ủng hộ thì cũng có không ít ý kiến phản đối bởi số tiền quyên góp mục đích là để giúp đỡ miền Trung chứ không phải quỹ từ thiện chung.

Trước những lời góp ý của cộng đồng, Thủy Tiên đã quyết định sẽ không trích quỹ miền Trung mà cô tự bỏ tiền túi của mình ra để giúp đỡ 200 trường hợp người Việt gặp khó khăn tại Nhật Bản. Cô cũng đăng tải status làm rõ để mọi người yên tâm.

Thủy Tiên bỏ tiền túi giúp đỡ 200 lao động Việt gặp khó khăn tại Nhật Bản 2

Rất nhiều khán giả đã dành lời khen cho tấm lòng đẹp của Thủy Tiên. Nhiều người cũng tán thành cách làm của cô khi trưng cầu ý kiến cộng đồng để đảm bảo tính minh bạch và hợp lý. 

Trong bài chia sẻ trước đó của mình, Thủy Tiên cũng cho biết, 1 - 2 ngày tới sau khi giải quyết xong công việc cá nhân, nữ ca sĩ sẽ quay trở lại miền Trung. 

Thủy Tiên bỏ tiền túi giúp đỡ 200 lao động Việt gặp khó khăn tại Nhật Bản 3

Bà xã Công Vinh tiết lộ, cô sẽ dùng 100 tỷ để hỗ trợ bà con tái thiết lại cuộc sống sau lũ, ngoài hỗ trợ xây lại nhà cửa còn có sửa sang công trình dân sinh như đường xá, cầu cống...

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO