Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủy Tiên viết tâm thư chuyện cứu trợ mùa lũ, biết sẽ phiền phức nhưng vẫn chấp nhận

Thủy Tiên đăng tải bài tâm thư dài chia sẻ về hành trình cứu trợ bà con ở vùng lũ miền Trung.

Câu chuyện Thủy Tiên kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ miền Trung lũ lụt đang trở thành chủ đề nóng được cả xã hội quan tâm. Bệnh cạnh những lời khen cũng có không ít những lời chê bai cũng như chỉ trích cách làm của bà xã Công Vinh.

Thủy Tiên viết tâm thư chuyện cứu trợ mùa lũ, biết sẽ phiền phức nhưng vẫn chấp nhận 0

Cách đây ít giờ, Thủy Tiên đã đăng tải 1 bức tâm thư dài trên trang cá nhân kèm cập nhật thông tin về số tiền mà cô nhận được cho tới tối muộn ngày 15/10 là 30 tỷ đồng.

Trong bài viết này, Thủy Tiên tiết lộ, ban đầu luôn trăn trở không biết có nên làm hay không vì khi kêu gọi 1 số tiền lớn thì sẽ có nhiều phiền phức, rủi ro. Tuy nhiên, vì bà con, nữ ca sĩ quyết định chấp nhận đối mặt.

Thủy Tiên viết tâm thư chuyện cứu trợ mùa lũ, biết sẽ phiền phức nhưng vẫn chấp nhận 1

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng lần lượt giải đáp những thắc mắc của cộng đồng mạng, nhất là khi nhiều người hỏi cô tại sao số tiền ủng hộ lớn như vậy mà chỉ tặng có 1 thùng mì hay tại sao có nhà được 20 triệu có nhà lại chỉ được 500 nghìn.

Bà xã Công Vinh chia sẻ, trong chuyến đi này tùy vào hoàn cảnh thực tế của mỗi nhà mà đoàn sẽ quyết định cho nhiều hay ít, phải đứng vào hoàn cảnh của họ mà chia sẻ.

"Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi..nước vừa rút xuống nền nhà được 1 ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm cả ngày không ngủ.

Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn và họ khóc mắt họ đỏ nhoè nước mình tặng 20tr vẫn cảm thấy còn ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?

Thủy Tiên viết tâm thư chuyện cứu trợ mùa lũ, biết sẽ phiền phức nhưng vẫn chấp nhận 2

Tuỳ hoàn cảnh thực thế mình sẽ cho nhiều hay ít, 500 nghìn hay 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, 5 hay 10 - 20 triệu gì cũng là tuỳ trường hợp hoàn cảnh.

20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ mùa màng gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chửa bệnh 1 trận là làm gì mà còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon 1 chút, cho họ nhiều thêm 1 ít để đi chợ ăn ngon hơn 1 chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ".

Thủy Tiên viết tâm thư chuyện cứu trợ mùa lũ, biết sẽ phiền phức nhưng vẫn chấp nhận 3

Cô cũng kể lại khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc" mà đoàn gặp phải trên hành trình cứu trợ, nếu không may mắn thì có lẽ đã chẳng thể về được nữa rồi.

"Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy, chỉ cách 1 khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi. Chỉ 1 khoảnh khắc còn 1 milimet nước nữa là không kịp rồi ấy. Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn".

Thủy Tiên viết tâm thư chuyện cứu trợ mùa lũ, biết sẽ phiền phức nhưng vẫn chấp nhận 4

Kết thúc bài viết của mình, Thủy Tiên không quên gửi lời cảm ơn đến tình cảm và sự quan tâm của cộng đồng. Hiện tại cô không cảm thấy mệt, vẫn còn sức lực để đi hỗ trợ bà con.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO