Báo Điện tử Gia đình Mới

Tích cực chống COVID-19, nữ cán bộ bệnh viện Phụ sản Hà Nội được biểu dương

Thạc sĩ, BS Vũ Thị Nguyệt Ánh (BV Phụ sản Hà Nội) là 1 trong số 115 nữ cán bộ tiêu biểu của TP Hà Nội trong tuyến đầu phòng chống COVID-19 vừa được biểu dương sáng nay 16/10.

Nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), sáng nay 16/10, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Tọa đàm về phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và biểu dương cán bộ nữ tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong số 115 cán bộ nữ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được Sở Y tế biểu dương sáng nay, có nữ Thạc sĩ, BS Vũ Thị Nguyệt Ánh (Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Phụ sản Hà Nội).

  Thạc sĩ, BS Vũ Thị Nguyệt Ánh - Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Phụ sản Hà Nội.

Thạc sĩ, BS Vũ Thị Nguyệt Ánh - Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Phụ sản Hà Nội.

Bác sĩ Nguyệt Ánh nhớ lại, ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, dưới sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, xây dựng kế hoạch, các tình huống như cách xử trí khi người nhà bệnh nhân mắc COVID-19, hay phát hiện ca mắc tại các khoa và tiến hành diễn tập.

Cá nhân chị cùng các cán bộ trong phòng Kế hoạch tổng hợp cũng là những người đóng góp trong việc xây dựng các kế hoạch, tình huống, kịch bản phòng chống COVID-19.

"Thời điểm đó, hầu như điện thoại của tôi luôn bận 24/24 để phối hợp xử lý những trường hợp nghi ngờ nhiễm với các biểu hiện ho, sốt, khó thở tới bệnh viện thì phải chuyển đi đâu, tới khoa nào. Công việc bận rộn hơn nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc bệnh viện, cán bộ chúng tôi luôn tự động viên nỗ lực, cố gắng hết sức để bảo vệ cho ngôi nhà BV Phụ sản Hà Nội an toàn.

Việc tập dượt, triển khai các tình huống, các kịch bản được thực hiện kỹ càng, do đó, khi ngày 6/4, tại BV có ca bệnh 243 là người nhà của sản phụ. Ngay khi có thông tin ban đầu về ca bệnh, do đã có sự diễn tập từ trước nên các đơn vị trong bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với nhau triển khai việc rà soát, truy vết, chỉ trong thời gian ngắn đã tiếp cận các trường hợp có liên quan để CDC Hà Nội sang lấy mẫu".

  Bác sĩ Nguyệt Ánh (thứ 2 từ trái qua) vinh dự khi được Sở Y tế biểu dương nhân dịp 20/10.

Bác sĩ Nguyệt Ánh (thứ 2 từ trái qua) vinh dự khi được Sở Y tế biểu dương nhân dịp 20/10.

Là 1 trong 115 nữ cán bộ được vinh danh có đóng góp tích cực trong tuyến đầu chống COVID-19, tuy nhiên bác sĩ Nguyệt Ánh khiêm tốn cho rằng đó là công việc mà không chỉ riêng chị mà cả tập thể cán bộ y bác sĩ, nhân viên BV Phụ sản Hà Nội đều nỗ lực để góp phần bảo vệ cho bệnh viện Phụ sản Hà Nội an toàn, cộng đồng an toàn.

Tại buổi lễ sáng nay, 115 cán bộ nữ tiêu biểu đã được nghe TS Đinh Đoàn, Chuyên gia tư vấn tâm lý chia sẻ về chủ đề bốn phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa là "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang".

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống phẩm chất tốt đẹp, ở bất cứ thời kỳ nào, hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đặc biệt, các cán bộ nữ ngành Y tế thủ đô không chỉ giỏi việc nhà mà còn đảm việc nước. Điều này minh chứng qua những cố gắng, nỗ lực của họ trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm COVID-19 vừa qua.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO