Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiệc cưới nên tổ chức vào buổi trưa hay buổi tối?

Khi tổ chức đám cưới, cô dâu chú rể cần phải để ý một chút đến công việc và thời gian rảnh của hầu hết các khách mời. Vậy nên tổ chức tiệc cưới vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý nhất có thể?

Ngoài những vấn đề cần chuẩn bị như địa điểm tổ chức, phong cách trang trí, trang phục cử hành hôn lễ,… thì cô dâu chú rể cũng cần phải để ý một chút đến công việc và thời gian rảnh của hầu hết các khách mời.

Tiệc cưới nên tổ chức vào buổi trưa hay buổi tối? 0

Vì nếu mời nhiều người nhưng họ lại không thể tới dự thì mọi dự tính về số lượng chuẩn bị bàn tiệc sẽ bị sai lệch, vô cùng tốn kém, thậm chí có thể ảnh hưởng tới tâm lý của cô dâu và chú rể. Cùng tìm hiểu đặc điểm nổi bật của tiệc cưới buổi trưa và tối nhé!

Tiệc cưới buổi trưa

Tiệc cưới nên tổ chức vào buổi trưa hay buổi tối? 1

Các thủ tục rước dâu, cúng bái tổ tiên trong ngày vu quy thường được tổ chức vào buổi sáng và tiệc cưới sẽ tiếp đãi khách mời sẽ được diễn ra vào buổi trưa cùng ngày. Đặc điểm của một buổi tiệc cưới vào buổi trưa là nhanh – gọn – nhẹ, chỉ diễn ra vỏn vẹn trong khoảng 2 tiếng từ 11h sáng đến 1h chiều.

Tuy nhiên, đặc điểm này lại cũng chính là nhược điểm của lễ cưới tổ chức vào buổi trưa như thế này. Đám cưới là dịp họ hàng, bạn bè, những người thân thích có thể tụ họp, gặp gỡ và trò chuyện cùng nhau nhưng thời điểm buổi trưa có vẻ hơi gấp gáp và vội vàng.

Mọi người chỉ có thể dùng bữa và ra về luôn để kịp công việc buổi chiều, không có thời gian ngồi lai rai.

Tiệc cưới buổi tối

Tiệc cưới nên tổ chức vào buổi trưa hay buổi tối? 2

Trời tối sẽ trở thành cơ hội tốt giúp cho việc trang trí đám cưới trở nên lung linh hơn nhờ ánh sáng từ các loại đèn và nến, đặc việc là đối với đám cưới được tổ chức ở ngoài trời.

Thời điểm diễn ra đám cưới vào buổi tối thường là từ 17h cho đến 22h, cô dâu và chú rể sẽ có thêm thời gian để gặp gỡ, trò chuyện và nhận lời chúc mừng từ các quan khách. Khách mời cũng sẽ thấy thoải mái và thong thả dùng bữa hơn so với tiệc vào buổi trưa.

Tiệc cưới nên tổ chức vào buổi trưa hay buổi tối? 3

Bất cứ thời điểm tổ chức tiệc cưới nào cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, và đám cưới diễn ra vào buổi tối không phải là ngoại lệ.

Vì thời gian diễn ra đám cưới buổi tối sẽ lâu hơn so với buổi trưa nên hai nhân vật chính sẽ cần phải chuẩn bị một kịch bản đám cưới gồm nhiều hoạt động thú vị, tránh cho buổi tiệc trở nên nhàm chán.

Nơi tổ chức cũng nên chọn địa điểm xung quanh trung tâm để đảm bảo an toàn và tiện lợi cho khách mời khi di chuyển vào buổi tối.

BB Weddings/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO