Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiếng Anh ứng dụng Robot: Trẻ tiếp thu tiếng Anh đồng thời phát triển đa trí thông minh

Robot thông minh là phương tiện tuyệt vời để truyền tải không chỉ nội dung Tiếng Anh mà còn đa kiến thức cho trẻ bằng những phương thức mới lạ, thú vị hoàn toàn khác biệt với phương pháp truyền thống.

Đa trí thông minh là gì?

Năm 1983, Gardner nêu ra lý thuyết về “Đa trí thông minh” và gây tiếng vang với quan điểm trong con người có rất nhiều cách khác nhau để học tập.

Không giống như cách truyền thống, trí thông minh là duy nhất và chỉ tập trung vào một, Gardner tin rằng mọi người có nhiều cách khác nhau để suy nghĩ và học tập. Ông đã xác định và mô tả được 8 loại khác nhau của trí thông minh:

Tiếng Anh ứng dụng Robot: Trẻ tiếp thu tiếng Anh đồng thời phát triển đa trí thông minh 0

Lý thuyết của Howard có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực giáo dục. Ông đã gợi ý, mở cửa cho các nghiên cứu sâu hơn và hướng mọi người đến những suy nghĩ đa dạng khi nhắc đến trí thông minh.

Học thuyết này không chỉ giúp chúng ta tự tin hơn vào khả năng của bản thân mà còn làm thay đổi sâu sắc phương pháp học tập của trẻ em trên toàn thế giới.

Hiện tại, rất nhiều trường học trên thế giới đã áp dụng phương pháp giảng dạy tạo cơ hội cho mọi đứa trẻ khám phá năng lực của mình.

Qua việc học tập với âm nhạc, vận động, tự nhiên,… trẻ được nói lên suy nghĩ của mình, được tương tác với bạn bè và được học tập trong môi trường mở.

Đặc biệt, xu hướng học Tiếng Anh ứng dụng robot thông minh hiện đang lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới được đánh giá là đáp ứng nhu cầu phát triển Đa trí thông minh đồng thời với phát triển các năng lực cốt lõi cho học sinh thế kỷ 21.

Tiếng Anh cho trẻ mầm non hay tiểu học đã không còn xa lạ trong thời buổi hội nhập hiện nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang thay đổi mọi lĩnh vực đời sống, đặc biệt là giáo dục.

Chỉ giỏi Tiếng Anh thôi thì chưa đủ. Giờ đây, học sinh thế kỷ 21 không chỉ cần làm chủ Tiếng Anh, mà còn cả kiến thức công nghệ thông tin đồng thời trang bị cho mình nhiều kỹ năng cốt lõi khác như: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng hợp tác, Tư duy sáng tạo, Tư duy phản biện,…

Thực tế cho thấy, chương trình học Tiếng Anh ứng dụng robot thông minh đang phát huy vai trò đáp ứng nhu cầu giáo dục trẻ trong thời đại công nghệ.

Tạo điều kiện để trẻ tiếp thu nội dung đa kiến thức

Robot thông minh là phương tiện tuyệt vời để truyền tải không chỉ nội dung Tiếng Anh mà còn đa kiến thức cho trẻ như: Lập trình, STEM, Nghệ thuật,… bằng những phương thức mới lạ và thú vị hoàn toàn khác biệt với phương pháp truyền thống.

Phát triển đa trí thông minh, năng lực cốt lõi của học sinh thế kỷ 21

Bằng việc kết hợp các tính năng thông minh của robot với nội dung đa kiến thức và các phương pháp giáo dục tiên tiến như: CLIL, Dự án, Trải nghiệm, Tình huống,…, trẻ được tạo điều kiện tối đa để tương tác, phát triển toàn diện mọi tiềm năng từ trí tuệ đến thể chất và cảm xúc. Từ đó, trẻ phát triển đủ 8 miền trí thông minh (theo Thuyết đa trí thông minh và cả năng lực cốt lõi thế kỷ 21 bao gồm:

  • Kỹ năng học tập và sáng tạo – 4Cs: Critical Thinking (Tư duy phản biện), Communication (Giao tiếp), Collaboration (Hợp tác), Creativity (Sáng tạo)
  • Kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông
  • Kỹ năng mềm: Xử lý tình huống, Giải quyết vấn đề tối ưu, Kiên trì vượt khó, Đa góc nhìn,…

Đặc biệt, robot Albert được cài đặt phát âm chuẩn Anh – Mỹ sẽ giúp trẻ rèn luyện phản xạ Tiếng Anh cùng tư duy 2 ngôn ngữ tự nhiên nhất.

Khơi dậy hứng thú khám phá và làm chủ kiến thức của trẻ

  Trẻ hứng thú khám phá Tiếng Anh cùng robot Albert

Trẻ hứng thú khám phá Tiếng Anh cùng robot Albert

Ứng dụng Gamification - trò chơi hóa nội dung học tập được tích hợp trong các chương trình giáo dục công nghệ là lời giải đáp cho trăn trở muôn thuở của các bậc phụ huynh về việc khơi dậy và duy trì hứng thú học tập của con trẻ.

Phương tiện tiếp xúc Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng trẻ

  Phụ huynh đồng hành cùng con tiếp xúc Tiếng Anh công nghệ

Phụ huynh đồng hành cùng con tiếp xúc Tiếng Anh công nghệ

Một lợi thế vượt trội khi ứng dụng công nghệ, cụ thể là robot Albert vào dạy Tiếng Anh cho trẻ là hệ thống học liệu đa dạng và số hóa. Trẻ được tiếp xúc với Tiếng Anh bằng cả phương thức online và offline giúp tăng cơ hội tương tác và thực hành Tiếng Anh. Đồng thời, bố mẹ cũng có thể tự tin đồng hành cùng con trong giai đoạn cửa sổ vàng vô cùng quan trọng.

Chương trình Tiếng Anh mầm non ứng dụng robot thông minh Albert – Touch English! hiện đang được Công ty EPRO, trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Egroup hợp tác với Tập đoàn SK Telecom – Hàn Quốc phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Chương trình được xây dựng theo định hướng của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và đã được triển khai tại hơn 500 nhà trường/trung tâm cho hơn 120.000 học sinh trên cả nước.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO