Báo Điện tử Gia đình Mới

Mách nhỏ ba mẹ những tiêu chí 'vàng' khi chọn trường mầm non cho con tại TP. HCM

Có thể nói, việc chọn trường mầm non cho bé là vô cùng quan trọng và là mối lo âu của nhiều bậc phụ huynh.

Vì đây sẽ là nơi dạy con những bài học đầu đời, nơi cho con những kiến thức, rèn luyện kỹ năng để con phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách lẫn trí tuệ.

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, khác nhau về thể chất, tình cảm và tâm lý nên việc học tập, vui chơi ở mỗi trường, mỗi lớp đều phải phù hợp với sở thích cũng như năng lực của mỗi bé.

Bên cạnh đó, mỗi trẻ em đều cần được yêu thương, chăm sóc trong một môi trường tốt để có thể giúp bé phát triển đầy đủ cả về giao tiếp lẫn kỹ năng xã hội. Vì thế, những yếu tố cần thiết về tâm sinh lý ở trường mầm non phải được đảm bảo và không thay đổi quá nhiều để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bé.

Do đó, trước khi ra quyết định chọn trường cho con, cha mẹ nên quan tâm đến những tiêu chí sau, nhằm tìm được một ngôi trường mầm non tốt để con có thể theo học lâu dài đến khi chuyển cấp.

Trường mầm non có không gian rộng với nhiều hoạt động ngoài lớp học

Khi chọn trường mẫu giáo cho con, nhiều mẹ luôn quan tâm đầu tiên đó là về cơ sở vật chất. Một ngôi trường mầm non có cơ sở vật chất tốt cũng sẽ thể hiện được phần nào về chất lượng chăm sóc và giáo dục.

Nhiều ba mẹ luôn mong muốn con được học trong môi trường có không gian rộng rãi, sân chơi lớn để con được thỏa thích vui đùa, có cơ hội khám phá thế giới bên ngoài.

  Cha mẹ nên chọn trường có sân vườn rộng để các bé có không gian khám phá thế giới xung quanh, học cách trồng và chăm sóc cây cối

Cha mẹ nên chọn trường có sân vườn rộng để các bé có không gian khám phá thế giới xung quanh, học cách trồng và chăm sóc cây cối

Chị Hạnh Tiên lần đầu gửi con mới 13 tháng tuổi chia sẻ: “Tiêu chí đầu tiên khi chọn trường cho con là phải rộng rãi, sạch sẽ. Sẽ là điểm cộng khi trường được đầu tư về cơ sơ vật chất tốt, đặc biệt trường có cả sân trước, sân sau với khu vườn rộng nhiều cây xanh và hồ bơi, có phòng cho con vận động thì thật tuyệt vời.”

Với những yêu cầu đổi mới trong giáo dục hiện nay, đa số các trường mầm non luôn tạo điều kiện cho các bé nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khi đầu tư thêm những phòng thí nghiệm với đủ dụng cụ, thiết bị chuyên dụng; hay khu vận động thể chất an toàn trong nhà, các phòng học chức năng như múa, võ, mỹ thuật,….

Chú trọng sự an toàn, vệ sinh trong từng khu vực sinh hoạt của bé

Tiêu chí thứ 2 được ba mẹ quan tâm khi chọn trường mầm non cho bé đó là điều kiện lớp học phải đủ ánh sáng tự nhiên, phòng rộng để trẻ thoải mái hoạt động và có nhiều đồ chơi bổ ích, an toàn, phù hợp với mỗi độ tuổi của trẻ. Ngoài ra, vì là lớp dành cho trẻ nhỏ nên việc trang trí đẹp, bày trí nhiều góc hoạt động như góc tạo hình, góc nghệ thuật, góc đóng vai,… cũng gây được ấn tượng và sự thích thú với nhiều phụ huynh.

  Lớp học đủ ánh sáng tự nhiên, trang thiết bị hiện đại Smart TV cảm ứng và có nhiều đồ chơi, góc hoạt động bổ ích, an toàn

Lớp học đủ ánh sáng tự nhiên, trang thiết bị hiện đại Smart TV cảm ứng và có nhiều đồ chơi, góc hoạt động bổ ích, an toàn

Bên cạnh đó, không ít ba mẹ chú trọng đến việc vệ sinh sạch sẽ của trường. Không chỉ riêng lớp học phải sạch sẽ, đảm bảo an toàn và luôn được khử trùng phòng chống dịch bệnh mà ngay cả nhà vệ sinh cũng phải được phân biệt nam nữ, có bồn rửa tay,…

Quan tâm đến khu vực bếp và chế độ dinh dưỡng

Dù là trường công lập, tư thục hay quốc tế, để được phép đi vào hoạt động cũng như được công nhận đạt chuẩn thì bắt buộc trường đó phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định mà Bộ giáo dục và Bộ y tế đã đề ra, nhất là tiêu chuẩn về bếp ăn một chiều để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường mầm non. Ngoài ra, mọi dụng cụ chế biến trong bếp hay đồ dùng cho trẻ bằng inox nên được sấy khô sau khi rửa sạch và cất vào tủ kín.

Cha mẹ nào cũng muốn con có sức khỏe tốt và phát triển khỏe mạnh. Nên họ luôn quan tâm kỹ lưỡng đến khẩu phần ăn đảm bảo đầy đủ các loại rau củ, thịt cá và trái cây, cung cấp đủ dưỡng chất cho các bé nhỏ. Không những thế, thực đơn cần nên đa dạng hàng tuần và khoa học để giúp bé không bị ngán và ăn ngon miệng hơn. 

Phụ huynh bé Thiên Kim cho biết: “Khi chọn trường cho con thì chị cũng quan tâm đến khu vực nhà bếp, nguồn dinh dưỡng và thức ăn cho con như thế nào. Mỗi ngày khi cô giáo báo về phần ăn của con, chị rất yên tâm khi thấy bé ăn hết suất và phần ăn của con rất đầy đủ về dinh dưỡng, có cả trái cây tráng miệng.”

Đội ngũ giáo viên mầm non tận tâm, yêu thương trẻ và có kiến thức chuyên môn

Giáo viên sẽ là những “người mẹ thứ hai” của trẻ, vì thế những trường mầm non có đội ngũ giáo viên luôn tận tâm với công việc, yêu thương trẻ và có kiến thức chuyên ngành luôn được đánh giá cao.

Không chỉ yêu cầu về kiến thức chuyên ngành mầm non và quan trọng nhất là bằng cấp sư phạm, các cô cần được trang bị chuyên môn về phương pháp giảng dạy của riêng từng trường cũng như những kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, ứng xử,… Đặc biệt, tại các trường quốc tế, giáo viên còn được nâng cao trình độ tiếng Anh để bổ trợ việc giảng dạy trong chương trình song ngữ.

  Giáo viên tại STEAMe GARTEN 17 Bùi Huy Bích được đào tạo về chuyên môn, kỹ năng STEM bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới

Giáo viên tại STEAMe GARTEN 17 Bùi Huy Bích được đào tạo về chuyên môn, kỹ năng STEM bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới

Những tiêu chí quan trọng trong việc chọn trường mầm non được chia sẻ trên có lẽ đã giúp ích phần nào cho những phụ huynh đang và sắp tới đây lựa chọn ngôi trường thật tốt để gửi gắm các bé yêu nhà mình.

Để lựa chọn trường mầm non chất lượng tại TP.HCM không phải là điều dễ dàng, ba mẹ nên tìm hiểu và tham quan nhiều trường để có sự đánh giá, nhận xét và lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO