Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiêu Chiến bị anti fan dựng chuyện để bôi nhọ danh tiếng, phía Weibo lên tiếng

Vụ việc tài khoản Weibo được cho là fan Tiêu Chiến mua lại của người đã qua đời từ hacker gây xôn xao thời gian gần đây được nhân viên quản lý Weibo chứng minh là giả.

Gần đây mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin về việc một tài khoản Weibo của người đã khuất bị fan Tiêu Chiến mua lại từ hacker, rồi xóa hết bài đăng cũ và chia sẻ thông tin về Tiêu Chiến.

Vụ việc khiến dân mạng phản ứng gay gắt cho rằng hành vi của fan Tiêu Chiến là không thể chấp nhận.

Tiêu Chiến bị anti fan dựng chuyện để bôi nhọ danh tiếng, phía Weibo lên tiếng 0

Tuy nhiên tối qua ngày 10/7, phía Weibo đã đưa ra câu trả lời cho sự việc. Theo đó tài khoản trên không hề bị hack, tài khoản vẫn do một người sử dụng và không hề có chuyện chủ tài khoản qua đời.

Hành vi của tài khoản này được cho là kích động dư luận, bôi nhọ Tiêu Chiến và đang được phía Weibo điều tra.

Cụ thể nội dung bài đăng của tài khoản Nhân Viên Quản lý Weibo như sau:

Ngày 9 tháng 7, tài khoản Weibo của "người dùng đã mất" "Cố Gắng Làm Mặt Trời Nhỏ Thần Tiểu Thần" bị hack khiến cho người dùng bình luận, trạm vì bảo hộ quyền lợi của người dùng, hồi đáp lại sự quan tâm của dư luận, nhân viên kỹ thuật an toàn của Weibo trải qua sự điều tra thận trọng, cùng với việc nhiều lần cùng với người sử dụng của cùng tài khoản liên lạc, trước đầu kết luận như sau:

1: Tài khoản Weibo "Cố Gắng Làm Mặt Trời Nhỏ Thần Tiểu Thần" tháng 12 năm 2018 theo dõi super topic (chủ đề) 'Bệnh trầm cảm', cũng lần đầu tiên đăng bài Weibo. Tháng 6 năm 2019, người bệnh duy nhất dùng thiết bị di động đăng bài thực hư về việc qua đời, từ đó về sau chỉ có lên Weibo lướt, không hề phát biểu bất cứ ngôn luận gì. Cho tới tháng 3 năm 2020 trên cùng một thiết bị tương đồng đăng bài thông báo "Quay về rồi". Tài khoản từ đầu tới cuối chưa từng phát hiện có tình trạng bị hack.

2: Trong quá trình điều tra, Weibo chú ý tới, trên thiết bị di động này còn có đăng nhập 2 tài khoản khác là: "Trường Lạc Có Ở Đó Không" và "Thêm Một Chai Nữa Tôi Vẫn Uống Được". Trong đó, tài khoản "Trường Lạc Có Ở Đó Không" cũng từng sôi nổi hoạt động trên super topic 'Bệnh trầm cảm', ngày 14 tháng 8 năm 2018 cũng đăng bài thực hư về việc qua đời, sau đó chuyển thành chỉ onl Weibo lướt xem, không phát biểu ngôn luận.

3: Tài khoản "Thêm Một Chai Nữa Tôi Vẫn Uống Được" vào tháng 7 năm 2020, cùng với 2 tài khoản bên trên tương tác, cũng chỉ trích trạm thất trách. Đồng thời, cư dân mạng báo cáo tài khoản của "người đã mất" "Cố Gắng Làm Mặt Trời Nhỏ Thần Tiểu Thần" đã bị hack, dẫn tới một lượng lớn người dùng quan tâm và lên tiếng thảo luận.

4: Trạm điều tra xác định 3 tài khoản Weibo kể trên không hề có dấu hiệu bị hack, cũng đồng thời do một người dùng quản lý sử dụng. Đã cùng người dùng liên lạc qua điện thoại và biết được tin, ba tài khoản tuy sử dụng không cùng một số điện thoại đăng ký, nhưng đều cùng một người sử dụng quản lý, là hiện trạng một người dùng 3 tài khoản Weibo, "Cố Gắng Làm Mặt Trời Nhỏ Thần Tiểu Thần" và "Trường Lạc Có Ở Đó Không" không hề qua đời. Người sử dụng biểu thị, mục đích của việc hoạt động những tài khoản này là để kiếm lượt theo dõi trên Weibo.

5: Trong cả quá trình điều tra, tạm thời chưa hề phát hiện ra tài khoản "Cố Gắng Làm Mặt Trời Nhỏ Thần Tiểu Thần" , "Trường Lạc Có Ở Đó Không" sử dụng thân phận người bị bệnh trầm cảm tiến hành quyên góp giả, những người dùng khác nếu như có manh mối liên quan có thể cung cấp, Weibo sẽ mời luật sư để bảo vệ lợi ích của người sử dụng.

6: Nghĩ tới việc sức khỏe của người sử dụng tài khoản không rõ ràng, Weibo đã tiến hành đóng tính năng tương tác của tài khoản, tránh cho tài khoản gặp phải bạo lực mạng.

7: Trạm cũng đem super topic 'Bệnh trầm cảm' tiến hành nghiêm khắc quản lý, một khi phát hiện có người lợi dụng super topic như vậy để tiến hành phi pháp quyên góp, lừa dối, chúng tôi sẽ dùng quy tắc mạng xã hội liên quan, nghiêm khắc trừng phạt cùng với việc báo cáo với cơ quan công an.

8: Đối với sự việc lần này, những tài khoản cổ động thù hận - công kích, Trạm đang điều tra xem xét, mọi người cũng có thể thông qua phần bình luận mang theo hình ảnh ở bài đăng này để tiến hành khiếu nại, Trạm sẽ xem xét và dựa theo quy tắc để xử lý.

9: Trạm vẫn sẽ tiếp tục quan tâm tới sự việc này, nếu như có kết luận và bằng chứng mới, sẽ kịp thời thông báo.

Bài đăng của nhân viên quản lý Weibo tối qua lên top 4 hot search, bình luận bày tỏ phẫn nộ với trò đặt điều ác ý của anti fan. 

Tiêu Chiến bị anti fan dựng chuyện để bôi nhọ danh tiếng, phía Weibo lên tiếng 1

Bình luận của dân mạng:

- Đơn giản mà nói, chính là có người dùng tài khoản này tự đạo tự diễn, giá họa cho fan, khơi mào tranh chấp. Quá đáng sợ rồi, giả chết, làm cho nghệ sĩ vô tội bị chửi mắng, thật khó mà tưởng tượng có thù hận thâm sâu lớn bao nhiêu mới làm được tới bước này.

-  Những kẻ mắng cậu ấy, có thể bước ra xin lỗi không?

- Tôi cảm thấy rất đáng sợ, rất khó chịu, có một người hôm qua bị chửi mắng bao nhiêu lần, bị nguyền rủa bao nhiêu lần? Có ai xin lỗi anh ấy chưa?

- Vậy nên... có ai tới xin lỗi Tiêu Chiến cùng fan Tiêu Chiến chưa?

- Đôi lúc nghĩ ước gì anh đừng làm idol nữa, một  người dễ tổn thương như thế mà lại gánh chịu bao nhiêu thứ dơ bẩn không phải do mình tạo ra. Một người cố hết sức trong công việc, đối xử tử tế với mọi người, cuối cùng thì nhận lại toàn là chửi rủa, miệt thị.

- Những ngày này anh của tôi đã trải qua như thế nào vậy? Ai rút lại được những lời cay nghiệt mà anh đã phải chịu đựng?

- Vì muốn dồn anh ấy vào đường cùng, các người rốt cuộc độc ác tới thế nào... Tiêu Chiến nhất định phải thật bình an vui vẻ!

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO