Báo Điện tử Gia đình Mới

5 kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa cho mùa nóng

Quạt điều hòa là một trong những thiết bị làm mát được nhiều khách hàng tìm mua trong mùa hè. Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc quạt điều hòa phù hợp với gia đình mình? Gia Đình Mới sẽ chia sẻ cho các bạn những điểm cần chú ý khi mua thiết bị này.

1. Chọn công suất

Quạt điều hòa làm mát không khí bằng hơi nước và có công suất phổ biến từ 50 - 150 W, do đó chủ yếu phù hợp với các phòng có diện tích nhỏ dưới 30 m2. Quạt có công suất càng lớn thì khi sử dụng sẽ tốn điện hơn.

quat-dieu-hoa1

Tùy vào diện tích khu vực muốn làm mát mà người mua chọn quạt có công suất phù hợp.

2. Chọn dung tích bình chứa nước

Bình chứa nước cũng là một yếu tố cần lưu ý khi chọn mua quạt điều hòa. Dung tích bình chứa nước càng lớn sẽ cho thời gian làm mát càng lâu hơn.

Empty

Thông thường dung tích bình chứa nước phổ biến của quạt điều hòa dao động từ 7 - 30 lít.

Lưu ý khi chọn mua quạt điều hòa bạn cũng nên chọn những loại quạt có thang đo mực nước sẽ tiện lợi cho bạn quan sát, dễ dàng châm thêm nước khi cần.

3. Chọn bảng điều khiển

Nếu gia đình có người lớn tuổi và để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thì bạn nên chọn những loại quạt điều hòa có bảng điều khiển bằng tiếng Việt sẽ dễ dùng hơn bảng điều khiển bằng tiếng Anh.

Empty

Thêm nữa, có 2 loại bảng điều khiển thông dụng hiện nay là sử dụng phím cơ và phím cảm ứng, bạn có thể đến siêu thị và trải niệm thử 2 loại phím này để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

4. Chọn tiện ích

Quạt điều hòa ngày nay được các hãng trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại nhằm đem đến lợi ích nhiều nhất cho người tiêu dùng. Một số tiện ích bạn có thể lưu ý khi chọn mua đó là:

Tạo ion: Chức năng tạo ion sẽ giúp cho không khí trong phòng được trong sạch hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, nên chọn những loại quạt điều hòa có chức năng này để trẻ có bầu không khí trong lành khi vui chơi trong nhà.

quat-dieu-hoa2

Nhiều chế độ gió: Khi mua quạt điều hòa bạn cũng nên tham khảo những loại quạt có nhiều chế độ gió để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng .

Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng.

Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.

Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Điều khiển từ xa: Đây cũng là một tiện ích đáng quan tâm khi chọn mua. Điều khiển từ xa giúp bạn điều khiển quạt dễ dàng mà không cần lại gần quạt.

Đá khô làm mát: Khi mua quạt sẽ có thêm 1- 2 hộp đá khô, đây là 1 loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh thì cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh, sau đó cho vào bình chứa nước của quạt, đá khô sẽ có công dụng làm lạnh nước giúp hơi nước tỏa ra được mát mẻ hơn.

5. Chọn điểm bán hàng và chọn thương hiệu

Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Kangaroo, Midea, Daikio...

quat-dieu-hoa3

Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá quạt điều hòa sẽ giúp bạn có thể mua được quạt điều hòa tốt với mức giá hợp lý nhất, "thật" nhất.

Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO