Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thiết bị làm mát hiệu quả, giải cứu mùa hè nóng nực cho gia đình bạn

Dưới đây là những thiết bị gia dụng giúp làm mát hiệu quả được ưa chuộng nhất trong mùa hè mà gia đình nào cũng muốn sở hữu.

Điều hòa

Điều hòa là thiết bị gia dụng được ưa chuộng nhất trong mùa hè mà gia đình nào cũng muốn sở hữu 1 đến vài cái cho tất cả các căn phòng.

dieu-hoa

Tuy nhiên lắp đặt một chiếc điều hòa khá tốn kém tiền bạc và tiêu thụ lượng điện năng rất lớn. Do đó, đối với các gia đình đề cao chính sách tiết kiệm và thắt lưng buộc bụng thì đây quả là 1 vấn đề.

Ngoài ra, bạn nên chọn công suất điều hòa phù hợp với kích cỡ của căn phòng để mức tiêu thụ điện năng tiết kiệm và khả năng làm mát hiệu quả nhất.

Máy làm mát không khí

Khoảng 3 – 4 năm nay, máy làm mát không khí đang được người dùng rất ưa chuộng bởi tính năng làm mát thông minh, kiểu dáng đẹp, giá thành rẻ và tiết kiệm điện.

Empty

Với những căn phòng có cấu trúc khó lắp được một chiếc điều hòa thì máy làm mát không khí là thiết bị "cứu cánh" hiệu quả.

Ngoài ra, máy làm mát không khí còn có ưu điểm là rất linh hoạt, có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Thêm nữa, trên một số loại máy làm mát không khí cao cấp còn có thêm chức năng lọc không khí bằng ion, giúp bầu không khí trở nên trong lành hơn.

Quạt phun sương

Nếu như nhà bạn không có điều hòa hay lo sợ tiền điện quá đắt mà thời tiết cũng không nóng đến mức phải thực sự dùng điều hòa thì có thể cân nhắc đến việc mua quạt phun sương.

quat-phun-suong

Quạt phun sương là thiết bị làm mát đang rất được ưa chuộng trong những mùa hè nóng nực nhờ khả năng làm mát dịu không khí, cung cấp độ ẩm tốt cho da và giá thành không quá đắt.

Bên cạnh đó, quạt phun sương cũng có khả năng di chuyển linh hoạt khi tích hợp bánh xe dưới đế, bạn có thể đi chuyển đến bất cứ căn phòng nào.

Tuy nhiên, Gia Đình Mới khuyến cáo các bạn không nên bật quạt phun sương trong thời gian quá lâu bởi độ ẩm cao có thể ảnh hưởng tới đồ điện tử trong nhà.

Đệm nước

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, đệm nước là sản phẩm được ưa chuộng nhất nhờ tác dụng làm mát và massage lưng bởi dao động của nước.

dem-nuoc

Ngoài chức năng làm mát, đệm nước còn có tác dụng nâng đỡ tốt cho cột sống, phòng và điều trị các bệnh về thoái hóa đốt sống lưng, cổ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, bạn chỉ nên sử dụng đệm nước vào những ngày nắng nóng trên 35 độ C, tránh để trẻ em dưới 6 tuổi nằm quá lâu sẽ dẫn tới nhiễm lạnh do hệ hô hấp của độ tuổi này chưa hoàn thiện.

Máy phun sương

Máy phun sương được khá nhiều người sử dụng hiện nay, đặc biệt là sinh viên, những gia đình chưa có điều kiện lắp điều hòa.

may-phun-suong

Tuy không có khả năng làm mát nổi trội như các thiết bị làm mát đắt tiền khác nhưng máy phun sương kết hợp với một chiếc quạt điện thông thường có thể làm dịu bớt không khí nóng và tạo độ ẩm cho căn phòng.

Cũng giống như quạt phun sương, máy phun sương tạo ra độ ẩm lớn nên nếu bật lâu sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đồ điện tử trong phòng.

Bên cạnh đó, cẩn đảm bảo nước ở trong máy là nước sạch bởi khi máy tạo thành sương phun ra chúng ta sẽ hít trực tiếp vào phổi. Thêm nữa, các gia đình có con nhỏ thì càng cần phải lưu tâm bởi độ ẩm lớn của máy tạo ra có thể ảnh hưởng tới các cháu.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO