Báo Điện tử Gia đình Mới

Cập nhật giá vàng ngày 15/9: Giá vàng bình ổn, vàng không còn là kênh đầu tư 'màu mỡ'?

Giá vàng mới nhất trên thị trường tăng giảm dao động trong biên độ hẹp 10.000 - 60.000 đồng/lượng liên tiếp trong tuần qua cho thấy giá vàng đang khá bình ổn.

  Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 15/9

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 15/9

giá vàng ngày 15/9: Giảm nhẹ phiên cuối tuần

Giá vàng SJC ngày 15/9 tại Bảo Tín Minh Châu ở mức 36,58 - 36,64  triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá vàng tại thời điểm 9h ngày hôm qua, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại: 36,59– 36,67triệu đồng/lượng, giá vàng giảm nhẹ ở cả 2 chiều mua, bán.

Cập nhật giá vàng ngày 15/9, cho thấy nhiều công ty có giá giảm nhẹ. 

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji giảm giá vàng SJC 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại hệ thống cửa hàng PNJ giảm lần lượt 20.000 đồng/lượng mua vào và 10.000 đồng/lượng bán ra. Tập đoàn Phú Quý giảm giá vàng SJC 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 36,56 triệu đồng/lượng và 36,70 triệu đồng/lượng.

Với vàng nữ trang SJC, giá vàng 24K giảm 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tương tự, giá vàng 18K và 14K giảm lần lượt 22.000 đồng/lượng và 17.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Lời khuyên cho nhà đầu tư: quan sát kỹ thị trường, cập nhật diễn biến 

Tuy giá vàng giảm nhưng lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu phiên giao dịch ngày 14/9 khá ổn định, không có biến động lớn. Ước tính có khoảng 75% khách giao dịch mua vào, 25% khách bán ra trong tổng lượt giao dịch.

Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì giá vàng chưa rõ ràng hướng đi và còn khá khó dự đoán, do vậy người dân và nhà đầu tư quan sát kỹ thị trường trước khi quyết định mua bán số lượng lớn.

Với khách mua bán theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán bình thường không phụ thuộc vào giá vàng.

Trong diễn biến giá vàng tháng 9 như đã thấy, dường như vàng không còn là kênh đầu tư "màu mỡ" như trước đây. 

Thời điểm hoàng kim của thị trường vàng vào cuối năm 2011 cho thấy, có những thời điểm giá vàng tăng tới 4 triệu đồng/lượng chỉ trong vài ngày. Cá biệt có những đợt sốt vàng, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc của Bảo Tín Minh Châu hết hàng bán, phải yêu cầu khách đặt cọc và viết giấy hẹn. 

Thời điểm hiện tại, dường như các kênh đầu tư bất động sản, chứng khoán, đầu tư vào sản xuất kinh doanh... đã mở rộng hơn với đa số người dân. Hình ảnh khách hàng xách va ly, bao tải tiền đi mua vàng về đầu cơ, chờ bán khi sốt giá có thể không còn tiếp diễn. 

Ngân hàng Nhà nước chủ trương kéo khoảng cách giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, giảm tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế

Trước đây, có những thời điểm giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới vài triệu đồng/lượng, tạo nên “mảnh đất” màu mỡ cho những người đầu cơ, lướt sóng. Nhưng đến đầu năm 2018, có ngày khoảng cách này chỉ còn 200 ngàn đồng/lượng.

Sự ổn định của thị trường vàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho điều hành tỷ giá nói riêng và điều hành chính sách tiền tệ nói chung.

Theo đó, biến động của giá vàng trong nước không còn tác động bất lợi đến tỷ giá, thị trường ngoại hối và nền kinh tế vĩ mô. Tình trạng vàng hóa trong nền kinh tế tiếp tục được hạn chế. Nguồn lực vàng bước đầu đã chuyển hóa thành tiền phục vụ phát triển kinh tế - xã hội…

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ để quản lý thị trường vàng nhằm chuyển hóa nguồn lực vàng vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngành Ngân hàng đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường vàng trong nước và quốc tế để chủ động, kịp thời có giải pháp điều hành phù hợp; Tiếp tục tổ chức, sắp xếp lại thị trường vàng miếng; Phối hợp với các bộ, ngành chức năng có liên quan để quản lý thị trường vàng theo chủ trương, chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ…

Theo báo Thời báo Ngân hàng 

Phương Phương (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO