Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá khóa smartkey trên xe máy: Chống trộm tốt, hiện đại và tiện ích

Trên thực tế, tình trạng trộm cắp xe máy đang xảy ra rất phổ biến khiến người dùng vô cùng bức xúc. Do đó, một chiếc xe máy được trang bị khóa smartkey sẽ nâng cao được khả năng chống trộm mà còn rất hiện đại và tiện ích.

Hệ thống khóa chống trộm smartkey bao gồm một thiết bị điều khiển FOB, 1 cụm khóa thông minh, một bộ điều khiển khóa là SMT – ECU được xử lý kết nối với bộ vi xử lý trung tâm của xe và khóa mở yên xe.

Ngoài ra khóa chống trộm smartkey còn có thêm một chìa khóa khẩn cấp đề phòng trường hợp điều khiển FOB bị mất hay thất lạc không thể sử dụng được.

  Đây là một cấu tạo được lắp đặt trực tiếp trên xe để đảm bảo an toàn cho xe máy của bạn mọi lúc mọi nơi.

Đây là một cấu tạo được lắp đặt trực tiếp trên xe để đảm bảo an toàn cho xe máy của bạn mọi lúc mọi nơi.

Hoạt động của khóa chống trộm xe máy thông minh này dựa trên một cơ chế đối chiếu mã xác nhận ID giữa thiết bị điều khiển FOB với bộ điều khiển khóa thông minh và bộ vi xử lý trung tâm.

Đây chính là một trong những ưu điểm khác biệt nhất mà khóa chống trộm truyền thống thông thường không có.

Chính sự liên kết chặt chẽ này chỉ có thiết bị điều khiển thực mới có thể mở khóa, xe bạn được đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi.

Ưu điểm

Khóa smartkey khởi động xe máy bằng cơ chế mã hóa, do đó sẽ loại bỏ được các nguy cơ trộm cắp lấy xe bằng tiếp xúc trực tiếp vào ổ khóa.

Và nếu không được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB thì kẻ gian dù có cố tình vặn cả ổ khóa thì cũng không thể mở được.

Đánh giá khóa smartkey trên xe máy: Chống trộm tốt, hiện đại và tiện ích 1

Hệ thống khóa smartkey có tích hợp tính năng báo động dù chỉ với các tác động rung lắc hay cố tình di chuyển xe trái phép thì hệ thống sẽ tự báo động để báo cho chủ xe biết.

Thêm nữa, khóa smartkey này còn tích hợp tính năng định vị xe như các loại khóa chống trộm khác.

Bạn không cần phải tra khóa trực tiếp vào ổ khóa vẫn có thể thực hiện các thao tác mở, khóa cổ xe, bật hoặc tắt khóa điện và mở yên xe.

Ưu điểm tiếp theo của khóa smartkey là tính tiện lợi và sang trọng. Chỉ cần để chìa khoá trong người là có thể nổ máy xe, tương tự tính năng như trên ô tô.

Nếu như đánh rơi chìa khoá, bạn vẫn có thể mở bằng mã để khởi động máy bình thường.

Nhược điểm

Khóa smartkey sử dụng tần số sóng vô tuyến yếu và sẽ không hoạt động trong những trường hợp pin yếu, khi xe ở gần các trạm phát thanh, hoặc ở những nơi có tần sóng vô tuyến mạnh hơn.

Khi điều khiển FOB vẫn phải trong phạm vi 2m, bởi khi quên chìa khóa thì kẻ gian có thể lấy cắp được xe một cách dễ dàng.

Đánh giá khóa smartkey trên xe máy: Chống trộm tốt, hiện đại và tiện ích 2

Người dùng thường có thói đóng yên xe luôn mặc định rằng không có chìa khóa thì không mở được yên xe. Nhưng thực tế thì nếu núm xoay không đưa về chế độ OFF thì xe có khóa thì vẫn có thể mở ra như thường.

Giải pháp với những xe chưa có khóa smartkey

Khóa smartkey mới được trang bị trên một số mẫu xe máy phổ thông trong khoảng 2 năm nay. Do đó khá nhiều người tiêu dùng đang sử dụng các xe đời cũ vẫn là ổ khóa truyền thống.

Do đó, nếu muốn chiếc xe của mình được an toàn hơn, các bạn thể đến các đại lý xe máy chính hãng hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để lắp khóa smartkey.

Đánh giá khóa smartkey trên xe máy: Chống trộm tốt, hiện đại và tiện ích 3

Rất nhiều các loại xe hiện nay đều có thể lắp thêm khóa smartkey như các phiên bản đời cũ của Air Blade, Lead, SH hay thậm chí các mẫu xe côn tay như Exciter và Winner… Mức giá cho 1 bộ khóa smartkey là khoảng 3,5 – 4 triệu đồng.

Theo anh Hùng, kỹ thuật trưởng của một đại lý Honda: "Việc lắp thêm khóa smartkey tương đối nhanh chóng mà hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới hệ thống điện của xe, cùng với đó là chế độ bảo hành tương tự như bất kỳ món phụ tùng nào của hãng."

Hoàng Hiệp/GIADINHMOI.VM/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO