Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá Robot hút bụi, lau nhà Medion MD 18501: Thông minh, phù hợp với chung cư, giá 6,5 triệu đồng

Vừa ra mắt tại Đức, Robot hút bụi, lau nhà Medion MD 18501 đã nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam và gây tò mò với người tiêu dùng. Hãy cùng Gia Đình Mới đánh giá những ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng

Chưa cần nói về hiệu năng, ngoại hình của Robot hút bụi, lau nhà Medion MD 18501 khá nhỏ gọn và lạ mắt đã cho người dùng một cảm giác hiện đại và tinh tế.

robot-hut-bui-giadinhmoi (3)

Robot được thiết kế khá đơn giản với dạng tròn cùng 2 phím cơ trên bề mặt là phím Push (mở nắp) và phím Clean (khởi động chức năng dọn dẹp). Ngoài ra, mặt cạnh của Robot sẽ có một công tắc nguồn để tắt hẳn máy.

robot-hut-bui-giadinhmoi (4)

Phía bên trong của Robot sẽ có một ngăn chứa khay đựng bụi hoặc đựng nước thay thế nhau tùy theo chức năng hút bụi hoặc lau nhà.

robot-hut-bui-giadinhmoi (17)

Cuối cùng, mặt dưới của Robot Medion MD 18501 sẽ là hệ thống bánh xe có thể xoay các hướng, một miếng vải lau nhà và 2 chổi lông nhỏ.

robot-hut-bui-giadinhmoi (8)

Đa dụng, thông minh

Chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, chúng tôi khá thích thú với Robot Medion MD 18501 không chỉ bởi thiết kế đẹp mà còn máy còn có khả năng làm việc rất thông minh.

robot-hut-bui-giadinhmoi (9)

Điển hình như Robot có thể chạy xung quanh nhà để dọn dẹp một cách tự động hoặc người dùng có thể sử dụng điều khiển.

Với độ mỏng chỉ khoảng 8cm, Robot sẽ dọn dẹp được những khu vực và người dùng không với tới được như gầm tủ, gầm giường…

robot-hut-bui-giadinhmoi (14)

Một số cảm biến khá tuyệt vời trên Robot Medion MD 18501 là khi gặp vật cản, máy sẽ tự động chuyển hướng, khi chạy đến khu vực cầu thang hoặc có độ cao, máy cũng sẽ tự động lùi hoặc hoặc quay đầu.

may-hut-bui

Hơn nữa, khi gần hết điện, Robot có khả năng quay về trạm sạc một cách cực kỳ thông minh. Đây là điểm khiến chúng tôi khá ấn tượng trên mẫu sản phẩm này.

Empty

Ngoài ra, nếu muốn Robot dừng hoạt động và quay về trạm sạc theo ý muốn, bạn chỉ cần nhấn vào nút có biểu tượng ngôi nhà trên điều khiển.

Lưu ý, nên đặt trạm sạc sát tường ở khu vực trống, không có vật cản trong khoảng 2m - 3m trước mặt để Robot dễ dàng tìm được đường về.

Empty

Về khả năng dọn dẹp, Robot Medion MD 18501 có tới 5 chương trình chạy là: Tiến, lùi, rẽ trái, rẽ phải và vệ sinh 1 điểm. Do đó, máy có thể chạy xung quanh nhà, vệ sinh mọi ngõ ngách rất linh hoạt.

Các loại sàn nhà Robot hoạt động tốt nhất là đá hoa, gỗ hoặc thậm chí cả thảm. Các loại rác Robot có khả năng hút được là bụi bẩn, giấy rác nhỏ, tóc, lông chó, mèo... Bên cạnh đó, Robot Medion MD 18501 còn có thể lau sàn ở 2 chế độ lau khô và lau ướt tuy theo ý muốn người dùng.

robot-hut-bui-giadinhmoi (11)

Một trang bị hữu ích nhà sản xuất dành cho Robot Medion MD 18501 là “Tưởng ảo”, nó có bán kính tác dụng khoảng 1m, giúp Robot không đi vào các khu vực cấm hoặc thu hẹp phạm vi hoạt động lại.

Sau một lần sạc đầy, Robot Medion MD 18501 có thể làm việc liên tục khoảng 80 phút. Ngoài hoạt động theo phương thức tự động, người dùng có thể điều chỉnh, hẹn giờ hoặc cài đặt thời gian làm việc của Robot qua điều khiển.

Empty

Trên điều khiển cũng tích hợp 3 chế độ hút chính là: Hút toàn diện cả phòng, hút xoáy tập trung một điểm bẩn và hút chạy bám sát vào các mép tường.

robot-hut-bui-giadinhmoi (24)

Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi thấy có một thao tác hơi rờm rà đó là ta phải thay khay chứa nước và khay chứa bụi cho mỗi công đoạn. Trong khi đó, một số dòng sản phầm của hãng khác lại tích hợp 2 khay này thành 1.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, đối với khí hậu ẩm nồm ở Việt Nam nếu kết hợp khay chứa nước và khay chứa bụi với nhau thì hơi nước dễ khuếch tán vào vi mạch khiến máy nhanh hỏng hơn.

robot-hut-bui-giadinhmoi (20)

Ngoài ra, điều khiển từ xa có thể điều chỉnh tất cả các chức năng của hút bụi nhưng với lau nhà khi lại không, 2 nút hẹn giờ và thiết lập thời gian lau lại không ứng dụng được. Do đó, theo chúng tôi đây là một điểm nhỏ cần hoàn thiện trên Robot Medion MD 18501.

robot-hut-bui-giadinhmoi (16)

Giá bán phù hợp

Với một sản phẩm đến từ Đức cùng hàng loạt tính năng thông minh thì mức giá 6,5 triệu đồng của Robot Medion MD 18501 là khá phù hợp với các gia đình Việt.

robot-hut-bui-giadinhmoi (15)

Nếu tìm hiểu một chút, người dùng sẽ thấy một số thương hiệu Robot hút bụi, lau nhà khác của Trung Quốc hay Việt Nam có mức giá tương đương, thậm chí còn đắt hơn.

Kết luận:

Theo đánh giá của chúng tôi, Robot hút bụi, lau nhà Medion MD 18501 làm việc phù hợp nhất là với những căn hộ chung cư, những người bận rộn ít có thời gian dọn dẹp nhà cửa.

Medion MD 18501 khiến các công việc lau dọn nhà cửa trở nên nhàn nhã và thú vị hơn, người dùng không phải động tay mà sàn nhà vẫn sạch sẽ.

Thông số kỹ thuật:

Dung lượng pin: 2500 mAh

Thời gian hoạt động: 80 phút

Thời gian sạc đầy: Khoảng 4,5h

Điện sạc: 220V

Pin điều khiển: 1.5V

Dung tích khay chứa bụi: 0,3l

Chiều cao: 8,3cm

Đường kính: 30 cm

Nặng: 1,9kg

Giá bán: 6.500.000 đồng.

Gợi ý nơi mua: Gia dụng EUS - Số 29 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội - Số điện thoại: 0868 926 335

Hoàng Hiệp-Thế Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO