Báo Điện tử Gia đình Mới

Đến Hà Tĩnh nhất định phải 'sống ảo' tại 5 địa chỉ đi chơi đẹp này

Không chỉ được biết đến là quê hương của các vị anh tài, Hà Tĩnh còn là nơi sở hữu nhiều cảnh quan, thiên nhiên đẹp mê đắm lòng người. Dưới đây là một số địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh.

1. Biển Thiên Cầm - Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh

Với lợi thế đường bờ biển dài Hà Tĩnh được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, trong đó phải nhắc đến Thiên Cầm. Vẻ đẹp của bãi biển này được ví như "khúc nhạc trời" của Hà Tĩnh trong lành, tĩnh lặng mà tinh khiết.

Làn nước biển trong xanh màu ngọc bích cùng bãi cát trắng trải dài miên man, những bãi đá kì thú muôn hình muôn vẻ, đến Thiên cầm, du khách sẽ được hòa mình trong không gian thanh bình, hoang sơ không kém phần mơ mộng. Sẽ tuyệt vời hơn khi lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và thưởng thức bữa tiệc BBQ hải sản thơm ngon phải không nào.

Bãi biển Thiên Cầm thuộc địa phận Thiên Cầm, Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

2. Chùa Hương Tích - Địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh 

Nằm trên ngọn núi Hồng Lĩnh, chùa Hương Tích không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch tâm linh đây còn là địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh. Ngôi chùa này được xây dựng từ thời nhà Trần, nằm trên độ cao gần 700m so với mặt nước biển chùa Hương Tích ẩn sau những làn sương khói huyền ảo nên quanh năm mây che khói phủ. Thăm chùa Hương Tích du khách sẽ có cơ hội du ngoạn sơn thủy hoặc ngắm cảnh Hương Tích từ trên cao bằng cáp treo.

Chùa Hương Tích thuộc địa phân Thiện Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh

dia-chi-di-choi-dep-o-ha-tinh

Top 4 địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh nhất định phải biết

3. Vườn quốc gia Vũ Quang

Tọa lạc gần dãy Trường Sơn, vườn Quốc gia Vũ Quang là một khu du lịch sinh thái tiềm năng ở Hà Tĩnh. Đến đây du khách sẽ được khám phá không gian rộng lớn với hệ sinh thái động thực vật đa dạng hay thử sức với các tour du lịch thể thao hấp dẫn, thăm quan khu bảo tồn thiên nhiên nơi còn lưu giữ dấu tích của các anh hùng trong cuộc khởi nghĩa Cần Vương.

Vườn quốc gia Vũ Quang nằm trên địa phận Vũ Quang, Hà Tĩnh

4. Khu di tích Nguyễn Du - Địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh

Không chỉ có các bãi biển đẹp, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, Hà Tĩnh còn được biết đến là quê hương của đại thi hào Nguyễn Du. Bởi thế, đã đến Hà Tĩnh nhất định phải ghé khu di tích Nguyễn Du nhé.

Khu di tích này bao gồm quần thể nhiều di tích dòng họ, đền, chùa,.. gắn với đại thi hào Nguyễn Du. Cùng thăm quan khu lưu niệm, bảo tàng để hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của vị đại thi hào dân tộc, thắp nén hương tưởng niệm đến đại thi hào dân tộc.

Khu di tích Nguyễn Du nằm trên địa phận huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

5. Biển Hoành Sơn - địa điểm đi chơi ở Hà Tĩnh nhất định phải ghé

Nhắc đến những địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Tĩnh chắc hẳn bạn sẽ không thể không nhắc đến biển Hoành Sơn. Nằm dưới chân đèo Ngang chỉ 2 cây số, biển Hoành Sơn được bao bọc bởi dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ. Mặc dù bãi biển không quá lớn, thế nhưng biển Hoành Sơn lại thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Xem thêm các địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang  tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO