Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Dương nhất định phải 'check in'

Không cách quá xa Hà Nội, Hải Dương được xem là một trong những điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thích "xê dịch". Vậy đến Hải Dương nên đi đâu? Dưới đây là địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Dương.

 1. Côn Sơn - Kiếp Bạc địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Dương

Nhắc đến địa điểm đi chơi đẹp ở Hải Dương chắc chắn bạn không thể bỏ qua Côn Sơn - Kiếp Bạc. Không chỉ có phong cảnh sơn thủy hữu tình, Côn Sơn - Kiếp Bạc còn là nơi có nhiều công trình kiến trúc với đường nét chạm khắc tinh tế. Đặc biệt, ghé đến địa điểm đi chơi đẹp này du khách còn được khám phá nét đẹp trong đời sống văn hóa Việt Nam.

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là một trong 48 di tích quốc gia, nơi đây có các di tích lịch sử liên quan đến những chiến công lẫy lừng trong ba lần quân dân thời Trần đánh thắng quân Nguyên Mông và cuộc kháng chiến 10 năm của nghĩa quân Lam Sơn chống quân Minh.

Đến đây, bạn có thể ghé Giếng Ngọc nằm ở sườn núi Kỳ Lân bên phải là lối lên Bàn Cờ Tiên, phía dưới chân Đăng Minh Bảo Tháp. Dân gian truyền rằng giếng nước này do Thiền Sư Huyền Quang được thần linh báo mộng ban cho chùa nguồn nước quý. Nước giếng Ngọc trong vắt, xanh mát quanh năm và uống vào thấy vô cùng dễ chịu. Từ đó, các sư dùng nước giếng này để làm nước cúng lễ chùa và gọi nó là Giếng Ngọc.

dia-chi-di-choi-dep-o-hai-duong

Những địa chỉ đi chơi đẹp nhất định phải đến khi tới Hải Dương

Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm Bàn Cờ Tiên - một khu đất bằng phẳng có phiến đá rộng lớn. Ngày nay, người ta dựng nhà bia giống với Vọng Lâu đình. Đứng từ Bàn Cờ Tiên, bạn dễ dàng chiêm ngưỡng bao quát cả vùng đất rộng lớn.

Đừng quên đến thăm Thạch Bàn nhé, đây là phiến đá nằm bên suối Côn Sơn, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đã dừng chân nghỉ lại khi người đến thăm di tích này. Tương truyền, Nguyễn Trãi đã từng lấy đây làm chiếu thảm để nghỉ ngơi, làm thơ và suy tính việc nước.

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc nằm ở xã Cộng Hòa, Chí Linh, Hải Dương

2. Địa điểm đi chơi đẹp ở Hải Dương không thể bỏ qua Đảo Cò

Đảo Cò là gợi ý lý tưởng cho những ai ghé đến Hải Dương. Đảo nằm trên địa bàn xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, đây cũng là nơi sinh sống của hàng ngàn, hàng vạn chú cò, vạc. Nếu đến đảo Cò vào ngày đầu đông thì chắc hẳn bạn sẽ phải choáng ngợp trước cảnh tượng thiên nhiên vô cùng hy hữu. Chẳng thế mà người ta gọi đây là địa điểm du lịch sinh thái độc nhất vô nhị của miền Bắc.

Đảo Cò nằm trên địa bàn huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương

3. Chùa Kính Chủ - một trong những địa chỉ đi chơi đẹp ở Hải Dương

Nằm trên địa phận xã An Sinh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, chùa Kính Chủ được du khách thập phương lui tới. Nơi đây thờ Phật, thiền sư Minh Không, vua Lý Thần Tông, Huyền Quang. Tại chùa có rất nhiều tượng và hầu hết đều tạc bằng đá. Ở phía trái cửa chùa có khắc bài thơ của vua Lê Thánh Tông. Nếu để ý sẽ thấy gần chùa Kính Chủ có núi Yên Phụ, thờ đức An Sinh Vương Trần Liễu.

Chùa Kính Chủ thuộc địa phận thôn Dương Nam, xã Phạm Mệnh, Kinh Môn, Hải Dương

Bạn có thể xem thêm địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Nam tại đây.

 

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO