Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa điểm vui chơi ở Huế 'siêu chất', nhất định phải ghé mùa hè này

Hè này nếu đến Huế đừng quên ghé đến những địa điểm ăn uống vui chơi ở Huế "siêu chất" này. Vừa ngắm cảnh đẹp, vừa thưởng thức đồ ăn ngon lại còn có bộ ảnh sống ảo đẹp mê đắm thì còn gì bằng đúng không nào.

Địa điểm vui chơi ở Huế nhất định phải ghé

Du lịch Huế, nhớ ghé Đại Nội và 3 lăng chính

Nếu cần tìm địa điểm đi chơi đẹp ở Huế thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua combo: Đại Nội và 3 lăng chính là Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định. 

hue-35

Đến đây bạn  chỉ biết  "ô" "a" vì quá đẹp, nếu ko quay lại thì ko biết bao giờ mới có dịp đi Huế lần nữa. Nếu cần tìm địa điểm vui chơi ở Huế ban đêm thì Đại Nội cũng là gợi ý tuyệt vời đấy. Bạn có thể loanh quanh chỗ Ngọ Môn ở Đại Nội để ngắm cảnh, đi dạo hoặc ngồi ở các quán nước, Highland gần đó.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Phố đi bộ 

dia-chi-di-choi-dep-o-hue

Nếu thắc mắc chơi gì ở Huế buổi tối thì hãy ghé phố đi bộ trên đường Võ Thị Sáu, Chu Văn An nhé. Ở đây bạn có thể dạo bộ trên con đường Nguyễn Đình Chiểu nằm bên cầu Trường Tiền.

Nhà vườn An Hiên - địa điểm vui chơi ở Huế nhất định phải ghé
dia-chi-di-choi-dep-o-hue-1

Một trong những địa chỉ đi chơi ở Huế mà ai cũng nên khám phá chính là nhà vườn An Hiên. Tại đây bạn không chỉ được thưởng thức không khí trong lành, an yên đậm chất Huế mà còn có cơ hội thưởng thức đủ loại cây trái của  miền. Đừng quên lắng nghe câu chuyện lịch sử về ngôi nhà cổ vô cùng thú vị nơi đây nhé.

Tại nhà vườn này, mọi thứ đều được làm hết sức công phu, từ cổng chào nhỏ cho tới các hàng cây uốn vòm tất cả đều thật thơ mộng.

Khám phá sông Hương thơ mộng

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-2

Đã đến Huế thi chắc chắn phải ghé sông Hương, dòng sông thơ mộng xứ Huế đã đi vào biết bao áng văn, thơ của các thi sĩ từ xa xưa. 

Ghé thăm chùa cổ

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-3

Đến thăm các chùa cổ ở Huế hãy ghé chùa Từ Đàm nằm trên đường Điện Biên Phủ và chùa Thiên Mụ - ngôi chùa biểu tượng của xứ Huế mông mơ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói đến Huế mà không đến Thiên Mụ thì coi như chưa từng ghé nơi đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thế ghé cung An Định, điện Hòn Chén và đàn Nam Giao...

Chợ Đông Ba

Để mua quà về thì nhớ ghé chợ Đông Ba. Ở đây có đủ các món đồ mà bạn có thể mua về làm quà từ vải áo dài, mứt củ sen, mè sửng, sen kho, mắm tôm, nón lá....

Địa điểm ăn uống ở Huế ngon không thể bỏ lỡ

Một số địa điểm ăn uống ở Huế ngon nhất định phải ghé đến:

- Quán chị Hạnh ở Phó Đức Chính

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-4

Đến quán này, bạn có thể thưởng thức đầy đủ các món ngon xứ Huế như: Bánh bèo, bánh khoái tôm thịt, gỏi cuốn tôm thịt, bún thịt nướng, nem rán,...

- Bún bò

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-5

Bún bò Huế là món ăn chắc chắn không thể bỏ lỡ. Bạn có thể thấy quán bún bò ở khắp mọi nơi. Một số địa chỉ ăn bún bò ngon bạn có thể ghé: Bún bò O Tuyết, bún bò ở Lý Thường Kiệt...

- Cơm hến, bún hến

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-6

Nếu ăn cơm Hến thì nhớ ghé đến Vỹ Dạ, cực rẻ, chỉ 10k/bát cơm hến, sẽ còn được tặng thêm combo nước uống

- Chè Huế

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-8

Cũng giống như bún bò, chè là món ăn nổi tiếng ở Huế.  Để thưởng thức chè ngon hãy ghé đến chè hẻm ở Hùng Vương, giá chỉ khoảng 10k/cốc. Chè Bà Tôn Đích ở chỗ Trần Hưng Đạo, chỉ bán từ chiều tối, chè chuối ngon và cũng chỉ 10k/cốc. 

- Bún thịt nướng + Bánh ướt

dia-chi-di-choi-dep-o-hue-9

Nếu muốn thưởng thức bún thịt nướng và bánh ướt thì hãy đến dọc phố Kim Long bên bờ sông Hương đoạn đi chùa Thiên Mụ, ở đây có các quán bún thịt nướng và bánh ướt, nổi tiếng nhất là Huyền Anh giá chỉ khoảng 20k/bát còn bánh ướt là 15k/đĩa.

- Bánh Bà Đỏ ở Nguyễn Bỉnh Khiêm

Đây là nơi có nhiều loại bánh ngon, bánh ram ít là ngon nhất, bánh nậm nhiều nhân, nem lụi nước chấm ngon,...

Xem thêm các địa chỉ đi chơi đẹp khác tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO