Báo Điện tử Gia đình Mới

Hệ sinh thái đa dạng thúc đẩy du lịch Việt phát triển

Du lịch trở thành ngành mũi nhọn đem lại tỷ USD xuất khẩu tại chỗ cho đất nước hàng năm, sự phát triển của du lịch Việt đang tạo cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp đầu tư.

Sớm nhận ra tiềm năng của ngành này, những doanh nghiệp lớn như Crystal Bay đã tạo dựng nên một hệ sinh thái du lịch đa dạng, cùng với các chính sách phát triển tích cực, bức tranh du lịch Việt càng ngày càng tươi sáng.

  Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế

Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế

Tiếp tục đà tăng ấn tượng cho du lịch Việt

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch, tính chung 8 tháng năm 2019, Việt Nam đã đón khoảng 11.309.232 lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Gần nhất, trong tháng 8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.512.447 lượt, tăng 14,9% so với tháng 7/2019 và tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Tổng cục Du lịch dự kiến năm 2019, ngành du lịch sẽ đón khoảng 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 700.000 tỷ đồng. Để tiến đến mục tiêu này, trong nửa cuối năm 2019, nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ nhằm thu hút du khách.

Hệ sinh thái đa dạng thúc đẩy du lịch Việt phát triển 1

Những con số trên cho thấy, du lịch Việt vẫn đang trên đà tăng trưởng tốt. Mức tăng liên tục qua các năm tiếp tục tạo dư địa phát triển rộng lớn cho các ngành khác như bất động sản du lịch.

Tại các địa phương, sau khi được định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, những thay đổi lớn đã diễn ra trên nhiều vùng đất giàu tiềm năng. Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Yên, Phan Thiết, Quảng Bình, Ninh Thuận… tấp nập du khách, trở thành điểm đến mới của dòng vốn phát triển du lịch, bất động sản du lịch.

Đơn cử Ninh Thuận đã thu hút hơn 60 dự án đầu tư về du lịch, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Tỉnh này cũng chứng tỏ sự phát triển đột phá, trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam khi chỉ 6 tháng đầu năm 2019 đã đón hơn 1,7 triệu lượt du khách ghé thăm, đạt 74,8% so với kế hoạch, tăng 6,7% so cùng kỳ. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 708 tỷ đồng, tăng 11,1% so cùng kỳ.

Cú hích cho hệ sinh thái du lịch đa dạng

Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái dịch vụ phục vụ mọi nhu cầu của du khách, từ điểm đầu tới điểm cuối, sẽ là xu hướng tất yếu. Một hệ sinh thái du lịch đa dạng phủ từ vui chơi mua sắm, lưu trú, giải trí đến vận chuyển… đáp ứng tối đa nhu cầu là thỏi nam châm hút du khách.

  Hệ sinh thái du lịch đa dạng giúp Tập đoàn Crystal Bay đón hàng trăm ngàn du khách quốc tế đến Việt Nam mỗi năm

Hệ sinh thái du lịch đa dạng giúp Tập đoàn Crystal Bay đón hàng trăm ngàn du khách quốc tế đến Việt Nam mỗi năm

Với dòng khách quốc tế mạnh, Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm, tạo dấu ấn sâu đậm trên thị trường du lịch Việt nhờ tiên phong xây dựng hệ sinh thái du lịch đa dạng.

Bắt đầu từ dịch vụ lữ hành với máy bay thuê chuyến (charter flight), cùng dịch vụ trọn gói (All Inclusive) tại các khu nghỉ dưỡng, dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm bất tận, hệ sinh thái du lịch của Crystal Bay thỏa mãn từng mong muốn của du khách trên hành trình khám phá tại Việt Nam.

Đó cũng là lý do khiến dòng khách quốc tế của Crystal Bay liên tục tăng trưởng, trong đó nổi bật là khách Nga. Năm 2018, thông qua 1.500 chuyến bay thuê chuyến trên 18 máy bay charter, Crystal Bay đưa 360.000 khách Nga đến Việt Nam.

Dòng khách quốc tế này đã sử dụng hơn 4,3 triệu phòng/đêm tại các resort, khách sạn ở Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Quốc… của nhiều chủ đầu tư khác. Riêng 8 tháng đầu năm 2019, Crystal Bay đã đưa 250.000 khách Nga đến Việt Nam.

Hệ sinh thái đa dạng thúc đẩy du lịch Việt phát triển 3

Năm 2019, Crystal Bay tiến bước dài trên thị trường Đông Bắc Á. Trong chiến lược phát triển thị trường khách Hàn Quốc, đây là năm đầu tiên Crystal Bay đưa khách Hàn tới Việt Nam, dự kiến khoảng 25.000 lượt khách trong năm nay. Crystal Bay tiếp tục vươn tới Ấn Độ, kết nối tour đến Thái Lan, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của lượt du khách quốc tế tới Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Khi đã sở hữu một dòng khách rất mạnh, Crystal Bay "bắt tay" mở rộng hợp phần chiến lược trong hệ sinh thái của mình: xây dựng các điểm đến giải trí – nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn quốc tế tại các vùng đất mới giàu tiềm năng.

Khai mở tiềm năng du lịch vùng đất mới

Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đánh dấu sự xuất hiện tiên phong của Crystal Bay tại vùng đất Ninh Thuận giàu trầm tích. Sát gần biển, ngay trung tâm công viên biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sở hữu vị trí được ví như “kim cương” giữa lòng sa thảo. Thời gian kết nối từ dự án tới 3 vùng du lịch nổi tiếng Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng) - Phan Thiết (Bình Thuận) không quá 2 giờ chạy xe.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình ApartHotel, sở hữu nhiều tiện ích nổi bật chiếm đến 60% không gian. Đại diện Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là lời hồi đáp xu hướng đa trải nghiệm, biến mỗi dự án trở thành một điểm đến của du khách thay vì chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú.

  Mỗi dự án - một điểm đến, những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển 5 sao góp phần thúc đẩy du lịch Việt phát triển.

Mỗi dự án - một điểm đến, những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển 5 sao góp phần thúc đẩy du lịch Việt phát triển.

Sau SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác lần lượt khởi tạo nhiều dự án lớn khác trong tương lai gần. Khu du lịch Mũi Dinh Ecopark trải rộng 766ha, tọa lạc trên sa mạc cát huyền ảo, bờ biển xanh ngắt và bao bọc bởi những dãy núi sẽ đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách với chuỗi lễ hội bất tận, đua xe địa hình trên cát, cưỡi lạc đà…

Sailing Bay Ninh Chữ - tổ hợp 4 tòa tháp nằm trên doi đất như mũi con tàu vươn mình ra biển sẽ là thánh địa của những trải nghiệm sôi động như thể thao gió với lướt thuyền buồm, ván diều, dù lượn… Điểm nhấn vượt trội là khu nhà tuyết hơn 8000m2 quy mô thứ 3 thế giới sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, ngay ở Ninh Thuận đầy nắng và gió.

Những dự án giải trí nghỉ dưỡng biển chuẩn quốc tế 5 sao của Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác hoàn thiện hạ tầng, trở thành động lực để du lịch địa phương cất cánh.

Mỗi dự án - một điểm đến cũng là định hướng chung của tập đoàn Crystal Bay, trong mục tiêu góp phần thúc đẩy du lịch địa phương đột phá.

Từ Nam Trung bộ, chiến lược “một điểm đến- hai vùng di sản” mang những trải nghiệm bất tận cho du khách được kết nối với Vân Đồn (Quảng Ninh). Ở vùng đất của những di sản văn hóa phi vật thể, của những di tích lịch sử như thương cảng cổ Vân Đồn… sẽ khởi tạo dự án tổ hợp Con đường di sản Vân Đồn.

Dự án Con đường di sản Vân Đồn có diện tích quy hoạch trên 3.300ha, bao gồm 7 phân khu trên núi và phân khu ở các đảo. Dự án được chia thành 9 phân khu chức năng sẽ là một biểu tượng mới ở nơi đây.

Với tiềm lực mạnh về dòng khách quốc tế không ngừng tăng trưởng, việc mở rộng hệ sinh thái nhằm góp phần thúc đẩy du lịch Việt phát triển, là điều Crystal Bay hướng tới trong mỗi bước tiến trên các vùng đất mới.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO