Báo Điện tử Gia đình Mới

Lại thêm tai nạn đuối nước thương tâm khi đi du lịch

Mùa hè là thời điểm các bạn trẻ tìm tới những khu vực ao, hồ, sông, suối hay thác để hoà mình vào dòng nước mát lạnh. Tuy nhiên, nếu như không có sự cẩn thận thì đó cũng là những nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước rất cao.

Theo thông tin từ anh Nguyễn Lâm Tuấn (thành viên của nhóm Những người thích đi du lịch), vào chiều ngày hôm qua, ngày 27/05 tại hồ Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến 2 người mất tích.

Được biết, khu vực hồ Đồng Đò trước đây là nơi người dân đào đất đóng gạch nên nước rất sâu. Có những nơi độ sâu lên tới 4 mét. Vì vậy, chỉ cần sơ sảy một chút là chúng ta hoàn toàn có thể rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Đến sáng hôm nay, cơ quan chức năng địa phương cho biết đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân bị đuối nước và đưa về địa phương an táng.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề bảo đảm an toàn khi đi du lịch ở những nơi có hồ, suối, thác nước. Thời gian vừa qua, những hình ảnh, thước phim các bạn trẻ bơi lội ở thác Mu (Hoà Bình) liên tục được chia sẻ trên một diễn đàn lớn về du lịch. Điều đáng nói ở đây là không có một ai trang bị áo phao khi hoạt động dưới nước.

Bên cạnh sự tuyên truyền của cơ quan chức năng thì ý thức tự bảo vệ bản thân của mỗi bạn trẻ cũng cần phải được nâng lên. Có như thế, những vụ việc đáng tiếc như vừa rồi mới không tiếp tục xảy ra.

Cường Kaon/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO