Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch mở cửa, giá vé công viên Thủ Lệ Hà Nội năm 2018

Công viên Thủ Lệ nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 5km về hướng Tây, giữa một không gian tách biêt với những ồn ào, tấp nập bên ngoài. Công viên Thủ Lệ khá nối tiếng và là điểm thu hút nhiều khách tham quan và vui chơi.

Công viên Thủ Lệ ở đâu?

Công viên Thủ Lệ nằm trên địa phận làng Thủ lệ có tổng diện tích 28ha phần lớn dựa vào thế đất tự nhiên, bên trong khuôn viên có mặt hồ lớn với một dải đất hình oval giống như giọt nước mắt mang ý nghĩa là giữ lấy giọt lệ. Đây không chỉ là một địa điểm vui chơi của người dân mà còn là một di tích lịch sử của mảnh đất kinh kì ngàn năm văn hiến. 

1_550011

Cổng vào công viên Thủ Lệ được trang trí rất đặc biệt

Không giống với những công viên khác ở Hà Nội, công viên Thủ Lệ được xem như một vườn thú Quốc Gia với rất nhiều loài động vật hoang dã sinh sống ở các khu vực khác nhau của công viên. Từ năm 1993 vườn thú Thủ Lệ đã gia nhập hiệp hội các Vườn thú Đông Nam Á, mở rộng hợp tác với nhiều vườn thú. Đến nay, công viên đã có gần 600 cá thể thuộc 95 loài động vật khác nhau, trong đó có những loài động vật quý hiếm như: gấu, hà mã, hổ, ngựa hoang, báo...

Ngay khi bước vào công viên Thủ Lệ, khu đầu tiên mà các bạn nhìn thấy là khu dành cho các loài lưỡng cư, bò sát như rắn, trăn, cá sấu... Tiếp đến là khu chim chóc, ở đây du khách có dịp lắng nghe tiếng chim hót trong veo của họa mi, chích chòe, khướu,...

57_big

Khu dành cho các loài lưỡng cư, bò sát như rắn, trăn, cá sấu... 

Khu thú hoang dã của công viên Thủ Lệ có rất nhiều đông vật quý hiếm như hổ, gấu, sư tử, báo. Những du khách trẻ khi đến đây luôn tỏ ra rất háo hức khi được chiêm ngưỡng những loại động vật mà họ chỉ từng được nghe và nhìn thấy trên tivi, sách, báo.

Thế giới động vật chỉ là một phần của công viên mà thôi, bên trong công viên còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn như đạp vịt, bóng nước, khu nhà ma, đu quay, tàu lửa ... và không gian xanh thoáng mát để du khách có thể vui chơi, ngắm cảnh.

vuon-thu-thu-le-thanh-diem-vui-choi-dong-nguoi-nhat-ha-noi

Bên trong công viên còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn như đạp vịt, bóng nước, khu nhà ma, đu quay.. 

Lịch mở cửa công viên Thủ Lệ là từ 8h đến 18h hàng ngày

Những du khách đến với công viên đều rất thích thú và muốn quay trở lại đây vui chơi nhiều lần hơn nữa. Vào cuối tuần, các ngày lễ công viên tiếp đón hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan.

Giá vé công viên Thủ Lệ là 10.000 đồng/1 lượt/ người lớn, 5.000 đồng/ 1 lượt/ trẻ em

Dạo bước trong công viên, hít thở không khí trong lành và cảm nhận sự bình yên của Hà Nội sau những vội vã hối hả của cuộc sống thường ngày chắc hẳn sẽ là giây phút thảnh thơi cho ngày cuối tuần hạnh phúc cùng gia đình và người thân.

Xem thêm: Địa chỉ vui chơi, tham quan tại đây

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO