Nơi du khách ngắm tàu hỏa nguy hiểm nhất thế giới

Trong số các điểm du lịch ngắm tàu chạy, thì “Chợ Ô dù - The Folding Umbrella Market” ở Thái Lan, được coi là nguy hiểm nhất thế giới.
  Khách du lịch háo hức đợi tàu qua

Khách du lịch háo hức đợi tàu qua

Nằm sát Ga Maeklong của tỉnh Samut Songkhram, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn, được chính quyền Thái Lan cho phép triển khai hoạt động mua bán sát 2 bên, thậm chí ngay cả trong lòng đường ray của đoàn tàu dài hơn 100 mét.

Chợ nổi tiếng với những chiếc ô dù lớn được dựng lên dọc đường tàu, có thể thu vào khi tàu đến, kéo bung ra khi tàu đi khỏi.

Du khách thoải mái đi bộ trên đường tàu, họ phải chen lấn để chọn vị trí đẹp chụp ảnh và quay clip, đoán và chờ tàu đến hoặc rời khỏi Ga Meaklong.

Đợi khi có tiếng còi tàu xé không khí, du khách lao đến chụp ảnh và quay video, các quầy hàng phải nhường đường cho tàu chạy, tiểu thương bắt buộc phải ngừng công việc kinh doanh.

Những động tác chạy trốn đoàn tàu chuẩn xác đến mức hoàn hảo, tiểu thương nhanh chóng gấp ô và mái hiên, hàng hóa bày tràn khắp đường ray cũng được kéo lại và hạ thấp xuống, đủ để không bị bánh tàu nghiền nát, tất cả đều tiết kiệm khoảng cách đến từng millimet.

  Tàu đi vào chợ

Tàu đi vào chợ

Khi tiếng còi đến sát gần, đoàn tàu như quét sạch đám đông lố nhố cùng hàng hóa, tiếng đầu máy gầm rú ầm ầm qua khu chợ ồn ào. Sau khi tàu đi qua, chỉ trong tích tắc ô dù được bật trở lại, hàng hóa trở về đúng vị trí, toàn bộ hoạt động của khu chợ được khôi phục trở lại, sống động nhưng chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Tàu dừng lại, du khách hối hả chụp ảnh selfie với con tàu, vội vã quay clip trong khoảng thời gian ngắn ngủi chừng 5 phút. Du khách cũng có thể lên tàu chụp ảnh và quay video thoải mái.

Tuy nhiên, hãy chú ý thời gian để không bị tàu đưa đến ga tiếp theo, bằng không sẽ phải mất khoảng 20 Bath mua vé miễn cưỡng từ người kiểm soát.

Samut Songkhram là tỉnh nhỏ nhất của Thái Lan, nhưng dân số lại đứng thứ 5, nên đây là thủ phủ cực kì đông đúc. Khoảng 35 năm trước, những người nông dân và ngư dân không có chỗ để bán rau và cá, họ phải mang ra sát đường tàu cực kì chật hẹp, ở ngay trung tâm thành phố.

Nơi du khách ngắm tàu hỏa nguy hiểm nhất thế giới 2

Đường sắt Maeklong rộng 0,9m và hành lang hai bên chỉ khoảng 2 mét trên dưới. Mỗi khi tàu chạy qua, các loại rau và hoa quả không kịp dọn dẹp sẽ bị tàu nghiền nát, vì thế mà người dân gọi đây là chợ nguy hiểm nhất thế giới.

Chợ Maeklong ban đầu khá xấu xí ở một thành phố xinh đẹp, chỉ như một chợ xép để người dân mua bán rau, trái cây, hải sản và một số thực phẩm khác.

Tuy nhiên, khách du lịch đến đây nhận thấy những chuyến tàu đi qua tạo nên một cảnh tượng rất li kì, nên chính quyền Thái Lan đã quyết định biến nơi đây thành điểm thu hút khách du lịch.

Chợ Ô dù bắt đầu hoạt động từ 6 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều thì kết thúc. Giống như tất cả các chợ khác ở Thái Lan, tiểu thương trong Chợ Ô dù bán trái cây, rau, thịt, hải sản, đồ ăn vặt, thức ăn đường phố, hoa và quần áo; nhưng sự khác biệt chính là đường ray xe lửa ở ngay dưới các quầy hàng.

“Thị trường gấp ô - Talat rom hoop”- Đó là danh từ do người dân địa phương đặt ra, vì Chợ Ô dù phải mở và đóng cửa thường xuyên mỗi ngày 8 lần, tạo ra một thị trường kinh tế năng động lạ kì nhất thế giới.

  Sự nguy hiểm được kiểm soát tới từng milimet

Sự nguy hiểm được kiểm soát tới từng milimet

Chợ cách thủ đô Bangkok khoảng 80km. Những du khách eo hẹp thời gian sẽ phải thuê xe riêng. Nếu có thời gian cả ngày, du khách sẽ thực hiện hành trình đi tàu từ Ga xe lửa Wongwian Yai ở Bangkok đến Ga Mahachai. Sau đó đi phà qua sông Maeklong đến Tha Chalom. Rồi lại bắt tàu từ Ga Ban Laem đến Ga Maeklong.

Hành trình vất vả như vậy chỉ để ngắm một số trong 8 chuyến tàu mỗi ngày.

Nhưng du khách không hề nản, hàng ngàn khách du lịch trên khắp thế giới vẫn kéo đến Chợ Ô dù mỗi ngày, để xem những chuyến tàu đi xuyên qua chợ; điều gì đã khiến họ cảm thấy hấp dẫn đến vậy?

Rất đơn giản, bởi đó là những trải nghiệm mang lại cảm giác đặc biệt, khối sắt thép lao đi hung dữ khu chợ đông đúc như một con quái thú, du khách có thể đến thật sát, đủ gần để chạm tay vào nó, nhưng phải nín thở để ngực không bị va đập. Chỉ duy nhất Thái Lan có được điều đó!

Chợ Ô dù ngắm tàu nguy hiểm nhất thế giới nhưng vẫn chưa hề xảy ra tai nạn!

Bác sĩ Trần Văn Phúc

Xem thêm

 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO