Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng cuối tuần tăng nhẹ: Bán ra từ 36,66 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng tới 40.000/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua, đây là ngày tăng liên tiếp thứ 2 trong tuần sau khi giá vàng miếng “chạm đáy”.

Mở cửa từ 8h30 sáng nay, giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,67 – 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng nhẫn Thăng Long là 34,51 – 34,96 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng Tập đoàn Doji đang niêm yết giá vàng SJC mức 36,66 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với chốt phiên trước, tăng khoảng 40.000 đồng ở chiều mua vào và 20.000 chiều bán ra.

gia-vang

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động trong biên độ: 1.160 – 1.213 USD/ounce, giá vàng đang dần rời xa ngưỡng 1.200 USD trong bối cảnh đồng đô la liên tục tăng giá thời gian qua.

Ngay phiên mở đầu tuần này (ngày 13/8), giá vàng thế giới tụt xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1/2017, trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ đi lên khi các nhà đầu tư tìm đến các kênh an toàn vì lo ngại thị trường tài chính biến động sau sự sụt giá của đồng lira (Thổ Nhĩ Kỳ).

Kể từ đầu năm nay, đồng nội tệ của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm hơn 40% so với đồng USD, do lo ngại về chính sách của Tổng thống Tayyip Erdogan kiểm soát nền kinh tế và quan hệ ngoại giao căng thẳng với Mỹ.

gia-vang

Thông thường, giới đầu tư sẽ tìm đến vàng như một "kênh trú ẩn an toàn" trong thời kỳ bất ổn nhưng trong năm nay, kim loại quý này đã không được hưởng lợi từ diễn biến này, khi các nhà đầu tư chuyển hướng tới trái phiếu của Mỹ và mua đồng USD.

Một số chuyên gia cho rằng vàng sẽ rơi xuống mức 1.150 USD/ounce trước khi có thể phục hồi giữa bối cảnh không có yếu tố lớn nào có thể hỗ trợ giá kim loại quý này.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO