Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng hôm nay 1/10/2018: Vàng trang sức mất giá trầm trọng

Tin giá vàng mới nhất hôm nay 1/10 cho thấy vàng trang sức đang mất giá trầm trọng. Giá vàng SJC 24K giảm tới 80.000 đồng/lượng, đứng ở mức thấp nhất từ đầu tháng 9 tới nay.

giá vàng hôm nay 1/10/2018: Vàng trang sức mất giá trầm trọng 0

giá vàng trong nước hôm nay: đi xuống ở nhiều mặt hàng

giá vàng hôm nay 1/10 giảm tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát. Mức giảm trong khoảng 10.000 - 80.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng.

Trong ngày đầu tiên của Tháng 10, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn giảm nhẹ giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji tăng 10.000 đồng/lượng mua vào nhưng giảm 10.000 đồng/lượng bán ra. Riêng Tập đoàn Phú Quý và hệ thống cửa hàng PNJ chưa điều chỉnh giá vàng vào thời điểm khảo sát.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 36,38 triệu đồng/lượng và 36,51 triệu đồng/lượng.

Với vàng nữ trang SJC, giá vàng 24K giảm mạnh 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tương tự, giá vàng 18K và 14K giảm lần lượt 60.000 đồng/lượng và 47.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng SJC chi nhánh Hà Nội đứng ở mức 36,34 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Trong khi giá vàng SJC chi nhánh Sài Gòn mua vào, bán ra ở mức: 36,34 - 36,49 triệu đồng/lượng. 

Kinh nghiệm mua vàng trang sức để không bị mất giá:

1/ Mua ở nơi có thương hiệu:

Giá vàng có thể chênh nhau một chút giữa các đại lý, cửa hàng. Nếu có ý định giao dịch vàng, hãy tham khảo giá tại một vài cửa hàng để có lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn vẫn phải là chọn cửa hàng có uy tín và sản phẩm bảo đảm giá trị.

Việc mua bán vàng cần đến các cửa hàng uy tín, có giấy chứng nhận để khi mua - bán lại, vàng không bị mất giá quá nhiều.

2/ Xác định rõ mục đích khi mua:

Nếu mua vàng để cho, tặng cần mục đích thẩm mỹ thì mới mua vàng trang sức. Còn nếu nhằm mục đích đầu tư, tốt nhất nên mua nhẫn tròn, trơn, vàng miếng. 

3/ Cẩn thận tối đa khi giao dịch:

Trước khi rời khỏi quầy, người mua vàng phải yêu cầu người bán hàng cân đo lại trọng lượng để trực tiếp đối chiếu với hóa đơn và sản phẩm được giao.

Song song với đó, người mua vàng cần giữ nguyên hóa đơn, giấy đảm bảo vàng và mang theo giao dịch mua đi bán lại, phòng khi có rủi ro nhầm lẫn xảy ra .

4/ Mua ở đâu bán ở đó:

Một kinh nghiệm khác nữa là khách hàng mua vàng ở đâu thì nên bán ở đó để tránh mất giá.

Ngoài tiêu chuẩn hàm lượng vàng (tuổi vàng) và trọng lượng vàng thì đơn giá tiền công cho các sản phẩm nữ trang cũng không thể định lượng một cách chuẩn xác.

Nếu như mua ở công ty này nhưng bán cho công ty khác, khách hàng dễ bị ép giá vì lý do tuổi vàng kém và phải tốn chi phí gia công lại vì vàng của mỗi công ty đều có ký hiệu riêng, họ cũng không có nhu cầu sử dụng hoặc bán lại sản phẩm vàng của công ty khác

Nhiều ý kiến cho rằng, chênh lệch giá mua vào bán ra vàng trang sức của các cửa hàng vàng bao giờ cũng lớn hơn vàng miếng, vì thế lợi nhuận từ việc kinh doanh vàng trang sức luôn là miếng bánh béo bở của các thương hiệu vàng trong nước, trong khi lợi nhuận từ vàng miếng lại khá "mỏng".

Triển vọng giá vàng thế giới: vẫn chịu sức ép của USD

Ông David Madden – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết ông cũng nhận thấy đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên, điều gây sức ép lên giá vàng.

“Tôi không thấy chuyển động nào trong đà tăng của đồng USD và tôi nghĩ chúng ta có thể thấy nó một lần nữa thách thức đỉnh tháng 8. Và do đó, tôi cho rằng chúng ta phải đoán trước giá vàng sẽ tái thách thức đáy tháng 8”, ông Madden nhận định.

Ông Colin Cieszynski – trưởng chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông nhìn thấy khả năng phục hồi kỹ thuật của vàng trong ngắn hạn khi có vẻ như thị trường đang tạo ra đáy cao hơn từ diễn biến giá tháng 8.

“Về mặt kỹ thuật, tôi nghĩ giá vàng sắp phục hồi. Tất cả kim loại trông có vẻ “đuối sức” và có nhiều yếu tố tiêu cực nên chúng ta có thể chứng kiến một đợt tăng giá nhẹ”, ông Cieszynski nói.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, ông George Milling-Stanley – giám đốc đầu tư vàng tại hãng State Street Global Advisors, cho biết áp lực lạm phát gia tăng là nhân tố chủ chốt có thể hỗ trợ giá vàng.

Ông Milling-Stanley lý giải, lạm phát tăng sẽ giữ lãi suất thực tại Mỹ ở mức thấp khi Fed cho thấy ngân hàng trung ương này không vội đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất hơn dự định.

Dù giá vàng xuống thấp nhất 6 tuần trong tuần qua, thị trường vẫn mắc kẹt trong khoảng giá giữa ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở đáy tháng 8 ở 1.160 USD/ounce và ngưỡng kháng cự 1.212 USD/ounce, kế đến là 1.236 USD/ounce.

Mai Anh (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO