Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng hôm nay 24/9: Giảm nhẹ, thị trường vàng giống như 'lò xo bị nén'

Giá vàng trong nước hôm nay 24/9 giảm nhẹ ở tất cả các thương hiệu vàng, tuy nhiên các chuyên gia dự báo đây chỉ là diễn biến giảm giá trong ngắn hạn.

  giá vàng ngày 24/9 bất ngờ giảm nhẹ sau một số phiên tăng giá tuần trước - Ảnh minh họa

giá vàng ngày 24/9 bất ngờ giảm nhẹ sau một số phiên tăng giá tuần trước - Ảnh minh họa

giá vàng hôm nay: Đồng loạt giảm nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay (24/9) đồng loạt giảm nhẹ 12.000 - 20.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Giá vàng SJC chi nhánh Hà Nội giảm ở mức 36,50-36,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại TP. HCM đứng ở mức 36,50-36,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu SJC giao dịch lẻ 36,54-36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) ở thời điểm 9h ngày 24/9.

Ngoài ra, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn và Tập đoàn Phú Quý cùng giảm giá vàng SJC 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 36,55 triệu đồng/lượng và 36,69 triệu đồng/lượng.

Với vàng nữ trang SJC, giá vàng 24K giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tương tự, giá vàng 18K và 14K giảm lần lượt 15.000 đồng/lượng và 12.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Dự báo giá vàng tuần tới: Các nhà phân tích lạc quan

Trong khi một số chuyên gia phân tích mô tả diễn biến giá vàng gần đây là "trầm lắng", các chuyên gia khác nhận thấy thị trường đang giống như một lò xo bị nén.

Nhiều chuyên gia cho biết thị trường vàng, vốn đã giảm gần 12% so với tháng 4, được định giá theo quỹ đạo chính sách tiền tệ hiện tại của Cục dự trữ liên bang (Mỹ) FED và hiện dự kiến sẽ ghi nhận một đợt tăng giá.

“Thị trường đang bị nén mạnh và chúng ta chỉ cần một chất xúc tác để kích thích đợt tăng giá và điều đó có thể đến từ Fed”, ông Bill Baruch – Chủ tịch Blue Line Futures, cho biết.

Theo một số chuyên gia hàng hóa, quan điểm của FED  về lãi suất trung lập sẽ đóng vai trò quan trọng với xu hướng sắp tới của giá vàng.

Lãi suất trung lập là gì?

Nói một cách đơn giản, lãi suất trung lập có được khi sự cân bằng được tìm thấy trong nền kinh tế, nơi chính sách tiền tệ không mang tính kích thích cũng không hạn chế. FED nhìn thấy lãi suất đang tiến đến vùng trung lập, theo các cuộc thảo luận tại cuộc họp chính sách tiền tệ trước.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế và chuyên gia phân tích muốn thấy rằng liệu tâm lý đó đã thay đổi khi lạm phát tiếp tục đi lên và thị trường lao động Mỹ vẫn được lấp đầy hay không.

Ông Jasper Lawler – giám đốc nghiên cứu của London Capital Group, cho biết giá vàng thời gian qua đi xuống vì động lực mạnh mẽ của đồng USD khi thị trường đang hướng theo chính sách tiền tệ “hung hăng” của ngân hàng trung ương Mỹ.

“Sau đợt tăng mạnh mẽ của đồng USD mà chúng ta đã nhìn thấy, thị trường cần một thứ gì đó hơn là con đường lãi suất ổn định hiện tại của FED. Từ quan điểm rủi ro/lợi nhuận, thị trường vàng trông ổn ở các ngưỡng giá này”, ông Lawler nói.

Đồng USD đã chật vật tìm động lực trong tuần qua khi giá xuống thấp nhất ba tháng. Chỉ số Dollar Index đóng cửa ở 94,26 điểm, giảm gần 1% so với tuần trước.

Mặc dù không loại trừ khả năng giá vàng đi xuống trong ngắn hạn, ông Ronald-Peter Stoeferle – nhà quản lý quỹ Incrementum AG, cho rằng:

“Giá vàng sẽ bứt phá khi nhà đầu tư và thị trường nhận ra rằng suy thoái đang gia tăng. Chúng ta đang ở thời điểm của buổi tiệc mà mọi thứ đang trở nên điên rồ trước khi ai đó gọi cảnh sát và buổi tiệc đi đến cái kết hỗn loạn”, ông Stoeferle ví von.

Trong một báo cáo vào ngày 21/9, ông Andrew Hecht – tác giả của Báo cáo Hàng hóa Hecht, cho biết giọng điệu “diều hâu” của Fed trong tuần tới có thể khiến giá vàng rơi trở về các đáy gần đây quanh 1.180 USD/ounce. Tuy nhiên, giọng điệu ôn hòa sẽ đẩy giá vượt trở lên ngưỡng 1.220 USD/ounce.

Phương Anh (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO