Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng mới nhất ngày 22/8: Nhích nhẹ, giá vẫn tốt để mua vào

Mở cửa lúc 8h30 sáng 22/8, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,57 - 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 21/8.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,63 - 36,71 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay biến động nhẹ so với phiên liền trước và vẫn giữ ở mức thấp. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì giá vàng hiện nay đang khá tốt, do vậy người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.

vang-ava

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.193 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với mức giá cuối ngày hôm qua.

Các cuộc đàm phán được đưa ra sau khi chính quyền Trump áp đặt thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc trong tháng 7 và cho biết thêm sẽ áp đặt mức thuế lên 16 tỷ USD vào ngày 23/8. Trung Quốc cũng đã có những biện pháp trả đũa cứng rắn.

Trung Quốc và Hoa Kỳ trước đó đã công bố rằng các cuộc đàm phán thương mại sẽ được tổ chức vào ngày tháng 8. Sự  ngồi lại của 2 bên đang cho thấy những tín hiệu đầu tiên của sự hòa hoãn.

gia-vang

Tiếp đà đi lên của vàng có thể kéo dài hay không vẫn là câu hỏi khó có lời đáp chắc chắn. Lý do bởi thứ Tư tới đây, biên bản cuộc họp tháng 8 của Ủy ban thị trường mở thuộc Fed (FOMC) sẽ được công bố. Trước đó, các nhà thực thi chính sách đã cho biết lãi suất không thay đổi và chỉ ra rằng họ vẫn đang đi đúng hướng để tăng lãi suất trong năm nay.

Vào cuối tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell và các thống đốc ngân hàng trung ương khác sẽ có cuộc họp thường niên. Giới đầu tư đang nghe ngóng hướng chính sách tiền tệ của một số ngân hàng trung ương quan trọng nhất trên thế giới để quyết định đồng tiền của mình.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO