Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng ngày 14/9/2018: Thế giới biến động, giá vàng trong nước vẫn 'dậm chân'

Giá vàng trong nước ngày 14/9 vẫn duy trì ở mức ổn định trong khi giá vàng thế giới có nhiều biến động.

  <a class=giá vàng thế giới tăng trong khi giá vàng trong nước gần như ">

Giá vàng thế giới tăng trong khi giá vàng trong nước gần như "đi ngang" trong ngày 14/9

giá vàng trong nước: tăng giảm trong biên độ hẹp

Giá vàng hôm nay (14/9) gần như không có biến động lớn. 

Mở cửa sáng nay, Công ty vàng bạc đá Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tại thị trường TPHCM niêm yết ở mức 36,54 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tập đoàn Doji TPHCM hiện niêm yết vàng miếng ở mức 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với chốt phiên liền trước.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,54 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40 nghìn đồng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC giao dịch lẻ tại Bảo Tín Minh Châu cập nhất lúc 9h19 phút sáng là 36,59-36,67 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Tính đến thời điểm này, giá vàng tháng 9 vẫn bình ổn, hầu như chỉ dao động ở mức 36,5 - 36,6 triệu đồng mua vào và 36,6 - 36,7 triêu đồng bán ra. 

Giá vàng thế giới khởi sắc

Giá vàng thế giới ngày 14/9 có sự bứt phá khi USD bất ngờ giảm nhanh, phía Mỹ không chịu sức ép đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Tới đầu giờ sáng 14.9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.210 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.215,5 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD quay đầu giảm mạnh trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng đứng ở mức thấp. Sức cầu mua vàng tăng lên bất ngờ nhằm lấy lại vị thế hoặc mua để trả cho các giao dịch bán không trước đó cũng là yếu tố đẩy giá vàng lên cao.

Về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung, Tổng thống Donald Trump mới tuyên bố rằng ông không phải chịu áp lực để đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc bởi Washington và Bắc Kinh đều đã có những hành động đáp trả trong cuộc chiến thương mại.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi báo chí thông tin Mỹ đang trong tiến trình đề xuất một vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc. Hai bên hướng đến đạt được một thỏa thuận và chấm dứt chiến tranh thương mại đang đe dọa đến tăng trưởng của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong dòng tweet đăng ngày 13.9, ông Trump khẳng định: "Chúng tôi không chịu áp lực phải đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, mà chính Trung Quốc mới đang chịu áp lực để có được thỏa thuận với chúng tôi".

Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới trong thời gian tới còn nhiều biến động khó lường, do chiến tranh Thương mại Mỹ Trung cũng như những biến động cuối năm của tỷ giá đồng đô la Mỹ. Trong ngắn hạn, giá vàng thế giới được dự báo sẽ giảm, là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư mua vào.

Giá vàng đã giảm gần 12% kể từ khi chạm đỉnh hồi tháng 4 trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và trước sức ép từ lãi suất tăng tại Mỹ.

Phương Phương (Tổng hợp)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO