Báo Điện tử Gia đình Mới

Kế hoạch bán iPhone XR bị trì hoãn, người dùng hụt hẫng

iPhone XR là sản phẩm rẻ nhất và cũng là thiết bị hấp dẫn nhất trong 3 sản phẩm iPhone mới. Tuy nhiên, iPhone XR vừa bị trì hoãn và tạm thời chưa thể đến tay người tiêu dùng.

iPhone XR 'giá rẻ': Màn hình LCD tai thỏ, 6 màu sắc, 1 camera sau, giá từ 17 triệu đồng" href="https://www.giadinhmoi.vn/iphone-xr-gia-re-man-hinh-lcd-tai-tho-6-mau-sac-1-camera-sau-gia-tu-17-trieu-dong-d12144.html">iPhone XR 'giá rẻ': Màn hình LCD tai thỏ, 6 màu sắc, 1 camera sau, giá từ 17 triệu đồng

Theo đó, Hiệp hội thông tin truyền thông (FCC) của Mỹ hiện chưa chấp thuận cho Apple bán ra iPhone XR. Lý do bởi Apple chưa đăng kí kiểm định màn hình "Liquid Retina", tức màn hình LCD có tai thỏ.

Ryan Reith, Phó chủ tịch cao cấp của IDC cho rằng phần mềm là nguyên nhân chính đằng sau sự chậm trễ này, chất lượng của tấm nền LCD buộc Apple phải thực hiện một số công cụ phần mềm nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh.

Kế hoạch bán iPhone XR bị trì hoãn, người dùng hụt hẫng 0

Cụ thể, các nhà sản xuất đang gặp phải một vấn đề rò rỉ ánh sáng trong khi sản xuất màn hình LCD của iPhone XR. Các tấm LCD yêu cầu đèn nền, do đó thiết kế notch đã làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình.

Hơn nữa, các tấm nền LCD không thể uốn cong hoặc đúc theo cách giống như các tấm OLED, nhưng vì Apple kiên quyết đạt được thiết kế tương tự nên việc cung cấp trở nên khó khăn hơn.

Các nhà phân tích cũng cho biết, Apple đã trì hoãn việc mở bán iPhone XR chỉ vì Công ty không có đủ lượng hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu.

Kế hoạch bán iPhone XR bị trì hoãn, người dùng hụt hẫng 1

Trước đó, tại sự kiện đêm 12/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã cho ra mắt mẫu iPhone mới thứ ba có thiết kế giống hệt iPhone X, có tên gọi iPhone XR.

Khác biệt so với iPhone XS và iPhone XS Max sở hữu màn hình OLED, iPhone XR có màn hình LCD 6,1 inch. Apple gọi màn hình 6,1 inch của XR là màn hình “Liquid Retina” với độ phân giải 1792 x 828 ở 326 PPI.

Mẫu điện thoại này cũng không có 3D Touch - thay vào đó Apple đang cung cấp một hệ thống cảm ứng Haptic mới, cung cấp phản hồi tương tự như trên trackpad MacBook Pro.

Kế hoạch bán iPhone XR bị trì hoãn, người dùng hụt hẫng 2

iPhone XR bắt đầu với giá 749 USD cho phiên bản 64GB, và các phiên bản 128GB và 256GB. iPhone XR bắt đầu được đặt hàng trước từ ngày 19/10 và được giao hàng vào ngày 26/10.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO