Báo Điện tử Gia đình Mới

Lương đang bảo lãnh cho khoản vay thế chấp thì có được dùng để vay tín chấp không?

Tôi có thể vay tín chấp theo lương tại ngân hàng SeABank được không trong khi khoản vay thế chấp tôi đang vay ở ngân hàng khác? Và mức lãi suất cho vay tín chấp có cao hơn mức vay thế chấp không?

Hỏi: Tôi đang có khoản vay 400 triệu thế chấp chính giấy tờ căn hộ mình đang sở hữu rồi. Nhưng nay tôi có nhu cầu cần vay thêm ngân hàng 1 khoản để trả nợ người thân đã từng cho vay tiền mua chính ngôi nhà tôi đang sở hữu (khoảng 100 triệu).

Xin hỏi tôi có thể vay tín chấp theo lương tại ngân hàng SeABank được không trong khi khoản vay thế chấp tôi đang vay ở ngân hàng khác? Và mức lãi suất cho vay tín chấp có cao hơn mức vay thế chấp không?

(Hoàng Thu Hà, Thanh Xuân, HN)

Lương đang bảo lãnh cho khoản vay thế chấp thì có được dùng để vay tín chấp không? 0

Đại diện khối khách hàng cá nhân, ngân  hàng SeABank cho biết:

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản có nghĩa là khách hàng sẽ được vay vốn dựa trên mức thu nhập hàng tháng nhận qua tài khoản mở tại các ngân hàng.

SeABank sẽ tính toán giá trị vay vốn theo nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng dựa trên mức thu nhập, các chi phí phải trả của khách hàng đó (bao gồm chi phí sinh hoạt, nợ vay và các chi phí khác). Mức lương tối thiểu được chấp nhận là 3,5 triệu đồng/tháng.

Hiện ngân hàng SeABank đang triển khai nhiều sản phẩm cho vay tín chấp để phục vụ các mục đích tiêu dùng, đời sống, đa dạng và linh hoạt.

Quý khách có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của SeABank để được tư vấn kỹ hơn về trường hợp này.

Còn liên quan đến việc tài khoản lương của khách hàng hiện đang được bảo lãnh để trả cho khoản vay thế chấp thì phía ngân hàng SeABank sẽ tính toán khả năng trả nợ của khách hàng, kể cả các nghĩa vụ nợ mà khách hàng đang nợ tại các ngân hàng khác. Khách hàng sẽ được vay vốn nếu thỏa mãn quy định của SeABank.

Riêng về mức lãi suất áp dụng cho vay tín chấp tại các ngân hàng thường cao hơn mức lãi suất cho vay thế chấp để đảm bảo cân đối với rủi ro cao hơn.

Tuy nhiên, SeABank thường xuyên có các chính sách ưu đãi lãi suất cho vay tín chấp đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có khuyến cáo đối với một số khách hàng là SeABank không tài trợ các mục đích vay vốn để trả nợ vay tại SeABank và tại các tổ chức tín dụng khác.       

H.Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO