Báo Điện tử Gia đình Mới

Mạng lưới câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội – Kết nối phụ nữ Thủ Đô khởi nghiệp

Trong năm 2018, hoạt động câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội đã thu hút sự hưởng ứng của 54 CLB toàn thành phố với 2.175 thành viên.

  Tọa đàm Hành trình khởi nghiệp của Phụ nữ Thủ Đô

Tọa đàm Hành trình khởi nghiệp của Phụ nữ Thủ Đô

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hà Nội mới đây cho ra mắt “Mạng lưới CLB Doanh nhân nữ Hà Nội” bao gồm các doanh nhân nữ từ thành phố đến quận, huyện và cơ sở nhằm liên kết những doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có cùng ngành nghề, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thông qua mạng lưới câu CLB doanh nhân Hà Nội, Hội liên hiệp Phụ Nữ Thành phố Hà Nội sẽ kết nối các chuyên gia tư vấn, tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh.

Trong năm 2018, hoạt động câu lạc bộ đã thu hút sự hưởng ứng của 54 CLB toàn thành phố với 2.175 thành viên đa dạng ngành nghề, từ hộ kinh doanh đến các doanh nghiệp quy mô lớn, trong đó có 25 CLB cấp quận, huyện, thị xã và 27 CLB Cấp xã, phường, thị trấn.

Trên cơ sở thành tích đã đạt được, năm 2019 là năm CLB sẽ tập trung hỗ trợ hội viên nâng cao kiến thức pháp luật về kinh doanh, kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp; duy trì hoạt động thường niên của CLB với nhiều chủ đề hấp dẫn thu hút thêm hội viên mới tham gia. Phấn đấu cuối năm 2019 có khoảng 3000 hội viên tham gia.

Thông qua các hoạt động cụ thể như mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết, giao lưu xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ trong và ngoài nước, các hội viên có cơ hội được tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, khởi nghiệp. CLB tạo sự kết nối cho các hội viên được giao lưu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.

Nhiều chị em trở thành bạn hàng và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Bên canh Nữ doanh nhân được trang bị thêm kiến thức kỹ năng trong sản xuất kinh doanh để đủ năng lực và sự tự tin khởi nghiệp, tạo ra các sản phẩm mới có giá trị kinh tế, giải quyết được việc làm cho người lao động và đóng góp hàng tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội sang năm 2019 sẽ tập trung vào năm hoạt động chính nhằm kiện toàn và phát triển CLB trong đó Bà đặc biệt nhấn mạnh đến các phong trào  xây dựng, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của các doanh nhân nữ Thủ Đô “Tâm –Tài – Thanh lịch”.

Ngoài ra CLB cũng định hướng tới các chương trình chương trình Nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ người yếu thế trong xã hội, năm 2019 phát động thực hiện Chương trình “Vòng tay nhân ái – Tết ấm yêu thương” tặng quà cho phụ nữ và trẻ em hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật nhân dịp đón Tết Nguyên Đán, xây dựng 1 điểm trường cho xã Mường Nhé, tỉnh Điện Biên…

Ngay tại buổi giao lưu, tổng kết, Ban tổ chức đã nhận được gần 40 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Vòng tay nhân ái – Tết ấm yêu thương”.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa của CLB sẽ là nơi các hội viên được chia sẻ động viên về đời sống tinh thần, giúp đỡ nhau có nghị lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và trong kinh doanh và là nơi kết nối giữa nữ doanh nhân với phong trào phụ nữ Thành phố với hy vọng sẽ là mô hình được nhân rộng trong phong trào phụ nữ toàn quốc.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO